THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM – HÈ NĂM 201

Thứ tư - 27/04/2011 14:10 1.173 0
Thực hiện công văn số 363/SLĐTBXH – BVCSTE ngày 04/4/2011 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước về việc Hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì trẻ em và Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em – hè” năm 2011. UBND thị xã Bình Long đã thông qua Kế hoạch số 36/KH – UBND ngày 13/4/2011 của UBND thị xã về việc Triển khai nội dung Tháng hành động vì trẻ em và Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em – hè  năm 2011”.
              Với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”, kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em và Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em – hè” năm 2011 còn được triển khai thực hiện với nhiều mục đích quan trọng. Thông qua các hoạt động nằm trong kế hoạch sẽ tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em với sự phát triển của nền kinh tế thị xã. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em được sống trong “môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh”.

        Ngoài việc đẩy mạnh, nâng cao nhận thức của các cấp và toàn xã hội về công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, kế hoạch “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2011 còn nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình và xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Thúc đẩy vai trò chủ động tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

       Để công tác chăm sóc trẻ em và “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2011 đạt kết quả cao, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban ngành đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, gia đình và cá nhân trong và ngoài thị xã.

        Dự kiến, vào ngày 01/6/2011 sẽ diễn ra Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em – hè” năm 2011, với sự tham gia của lãnh đạo cấp ủy đảng, lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể, các thầy giáo, cô giáo cùng với phụ huynh học sinh và trẻ em trên địa bàn thị xã.


Hồng Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây