Thị xã Bình Long tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân

Thứ ba - 08/03/2011 14:18 1.174 0
Sáng ngày 4/3, thị xã Bình Long vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2004-2011. Ông Điểu Hơn – Trưởng Ban dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh – Đại biểu HĐND tỉnh đã về dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.
 

Theo báo cáo tại hội nghị,  Thị xã Bình Long có 30 đại biểu HĐND, chia thành 6 tổ đại biểu HĐND/6 xã, phường. Trong nhiệm kỳ 2004-2011, Hội đồng nhân dân thị xã đã tổ chức thành công 21 kỳ họp, ban hành 109 nghị quyết quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Các nghị quyết HĐND ban hành đều đúng luật định, phù hợp tình hình thực tế ở địa phương, được UBND và các ngành tích cực triển khai thực hiện, nhân dân đồng tình ủng hộ nên phát huy hiệu quả thiết thực. Các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã duy trì phát triển, tăng trưởng kinh tế bình quân trong nhiệm kỳ đạt 14%/năm, tăng thu ngân sách bình quân 17%/năm. Năm 2010, tổng sản phẩn trong thị xã tăng 60,65%, gấp hơn 3 lần so với kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 26,571 triệu đồng/người/năm. Thực hiện chủ trương phát triển công nghiệp, cấp ủy chính quyền thị xã đã chú trọng quy hoạch, ưu tiên dành quỹ đất cho phát triển công nghiệp và xây dựng khu đô thị. Thị xã đã tiếp nhận và sử dụng các nguồn vốn đầu tư của Trung ương, Tỉnh, nguồn vốn ngân sách địa phương kết hợp nguồn xã hội hóa nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông trọng yếu và nhựa hóa 100% tuyến đường nội ô thị xã đến các xã, phường.

Bên cạnh đó, Hội đồng nhân dân 2 cấp phát huy tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Chỉ tính từ thời điểm thành lập thị xã đến nay, HĐND thị xã đã tiếp nhận 320 kiến nghị của cử tri. Trong đó, 80% kiến nghị được trả lời trực tiếp tại các buổi tiếp xúc cử tri; 20% kiến nghị được báo cáo tại kỳ họp HĐND và được các ngành chức năng giải quyết thỏa đáng.

Với những thành tích nổi bật trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2004-2011, thị xã Bình Long có 3 tập thể, 16 cá nhân được Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen. UBND thị xã Bình Long cũng tặng giấy khen cho 12 tập thể và 28 cá nhân. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt HĐND tỉnh, Ông Điểu Hơn, trưởng ban dân tộc HĐND tỉnh yêu cầu thời gian tới thị xã Bình Long cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền ý nghĩa cuộc bầu cử nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân; Đồng thời dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND  đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định pháp luật để bầu chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

 


Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây