Thị xã Bình Long tổ chức ngày hội “ Thắp sáng ước mơ làm cán bộ đoàn” năm 2011

Thứ tư - 02/03/2011 10:23 1.379 0
Nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2011) và Năm Thanh Niên 2011. Vào ngày 26/2/2011, Thị Đoàn Bình Long (Bình Phước) đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm 2011
 

Với chủ đề “Thắp sáng ước mơ làm cán bộ Đoàn. Đến dự có đồng chí Hà Anh Dũng – Tỉnh ủy viên – Chánh văn phòng tỉnh ủy (nguyên Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước, Bí thư huyện Đoàn Bình Long, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Bình Long); đồng chí Vũ Thanh Ngữ - UV.BTV – Trưởng Ban Thanh niên trường học Tỉnh Đoàn; đồng chí Phan Xuân Vĩnh – UV.BTV Thị ủy – P.CT UBND thị xã, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể thị xã và hơn 400 cán bộ Đoàn – Đội, ĐVTN và các em học sinh tham gia.

 Nội dung để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho các đại biểu tham gia là chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ làm cán bộ Đoàn”. Các bạn ĐVTN và các em học sinh đã được gặp gỡ, giao lưu với các vị khách mời nguyên là cán bộ Đoàn – Đội, nay đã trưởng thành, có uy tín trong xã hội. Các đồng chí Hà Anh Dũng – Tỉnh ủy viên – Chánh văn phòng tỉnh ủy – nguyên là Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước, Bí thư huyện Đoàn Bình Long, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Bình Long; đồng chí Trần Quốc Duy – Tổ trưởng tổ Anh văn Trường THPT Chuyên Quang Trung – hiện đang du học ngành thạc sỹ Quản lý Giáo dục tại Úc – nguyên là học sinh trưởng thành từ công tác Đoàn – Đội huyện Bình Long. Các đồng chí khách mời đã trao đổi, chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những kinh nghiệm khi còn cán bộ Đoàn với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, nhiệt huyết cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội hôm nay. Ngoài ra, đồng chí Hà Anh Dũng cũng đã trao 05 suất học bổng trị giá 300.000 đ/suất cho các em đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. Thông qua chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ làm cán bộ Đoàn" đã trở thành cầu nối giữa thế hệ cán bộ Đoàn đi trước, nay đã trưởng thành trên các lĩnh vực công tác với thế hệ cán bộ Đoàn hôm nay và trong tương lai. Bằng tình cảm và trách nhiệm dành cho thế hệ trẻ, các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước đã "tiếp lửa đam mê" làm cán bộ Đoàn cho thế hệ trẻ; thiết lập kênh thông tin truyền đạt kinh nghiệm công tác, góp phần bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý xã hội kế cận cho quê hương, đất nước.

Cũng trong chương trình, các bạn trẻ đã được gặp gỡ các thành viên Ban điều hành Câu lạc bộ “Thắp sáng ước mơ” thị xã. Câu lạc bộ là nơi tập hợp của các nhà hoạt động xã hội có uy tín, nhà giáo ưu tú, những tấm gương nỗ lực vươn lên trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, những điển hình thanh niên tiên tiến … để trực tiếp gặp gỡ, nói chuyện, giao lưu với thanh thiếu niên, học sinh. Sau 02 năm thành lập, Ban điều hành CLB đã tham gia được 22 buổi giao lưu do các trường, các địa phương tổ chức. Từ những buổi giao lưu, các thành viên đã giúp cho các em học sinh tiếp thêm sức mạnh nuôi dưỡng ước mơ và học tập thật tốt để biến ước mơ thành sự thật.

Bên cạnh chương trình giao lưu, vào buổi chiều cùng ngày, Thị Đoàn đã tổ chức thi các gian hàng ẩm thực với sự tham gia của 13 gian hàng với nhiều món ăn độc đáo như: cơm lam, bún ốc, bánh xèo, mì luộc … đã thu hút đông đão ĐVTN tham gia.

Một số hình ảnh tại ngày hội:


THANH TÂM (THỊ ĐOÀN BÌNH LONG)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây