KHÁNH THÀNH HỒ BƠI NHÀ THIẾU NHI

Thứ ba - 18/01/2011 08:18 1.916 0

KHÁNH THÀNH HỒ BƠI NHÀ THIẾU NHI

Công trình Hồ bơi nhà thiếu nhi thị xã Bình Long được khởi công xây dựng từ ngày 6/11/2007 và hoàn thành vào ngày 31/12/2010, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe của nhân dân trên địa bàn thị xã.

 

Sáng ngày 15/1/2011, UBND thị xã Bình Long long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Hồ bơi Nhà thiếu nhi thị xã. Về dự lễ có đồng chí Hà Anh Dũng – Chánh văn phòng Tỉnh ủy, nguyên Bí thư huyện đoàn, giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Bình Long (cũ); các đồng chí Bí thư, phó bí thư Thị ủy Bình Long; phó chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể; lãnh đạo các xã, phường, các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thị xã đã về chung vui sự kiện này.

Công trình hồ bơi Nhà thiếu nhi thị xã có tổng vốn đầu tư gần 4 tỷ 257 triệu đồng với tổng diện tích 1.158m2  tọa lạc trong khuôn viên Nhà thiếu nhi thị xã. Hồ bơi bao gồm các hạng mục: Hồ bơi lớn diện tích 1.000 m2 có độ sâu từ 1,2m đến 2,05m, gồm 8 đường bơi là khu vực dành cho người lớn;  hồ bơi nhỏ dành cho trẻ em có chiều sâu 0,5m; hồ cân bằng có diện tích 34,34 m2 gồm phòng máy bơm và hồ; ngoài ra còn có nhà phục vụ, nhà vệ sinh, phòng tắm thay đồ…và các hạng mục phụ đảm bảo để hồ bơi hoạt động hiệu quả. Nhà thiếu nhi cũng đang tiếp tục thi công phần trang trí để tạo cảnh quan sạch đẹp thu hút ngày càng đông người đến vui chơi.
Hồ bơi  mở cửa từ 5 giờ sáng đến 19h từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần, thứ hai ngưng hoạt động để tổng vệ sinh. Trung bình mỗi ngày có 5 suất bơi, mỗi suất kéo dài 3 giờ đồng hồ, với giá vé trẻ em 8.000đ/1 suất; người lớn 12.000đ/1 suất. Đến nay Hồ bơi đã hoàn thiện trang bị mái che, ghế đá, các biển báo, phao cứu hộ, ban hành các nội quy hồ bơi, quy trình sinh hoạt hồ bơi đồng thời Nhà thiếu nhi cũng thành lập đội cứu hộ…nhằm đảm bảo an toàn cho khách đến bơi tại hồ.
Tại buổi lễ khánh thành, UBND thị xã đã trao quyết định bàn giao Hồ bơi cho Nhà thiếu nhi thị xã Bình Long quản lý và đảm bảo duy trì hoạt động hồ bơi có hiệu quả. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Xuân Vĩnh – Phó chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: “Việc xây dựng Hồ bơi tại thị xã chính là sự trăn trở và quan tâm sâu sát của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, UBND huyện Bình Long (cũ) nay là Thị ủy, UBND thị xã Bình Long trong nhiều năm qua nhằm nâng cao đời sống tình thần cho nhân dân, từng bước tạo một sân chơi lành mạnh bổ ích cho các lứa tuổi nhất là đối với thanh thiếu niên nhi đồng có điều kiện vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe. Để hồ bơi hoạt động hiệu quả, UBND thị xã yêu cầu Nhà thiếu nhi thị xã phối hợp với các ngành chức năng trong việc quản lý, điều hành hồ bơi. Bào đảm nguồn nước hợp vệ sinh, thường xuyên duy tu bảo dưỡng hồ bơi phục vụ mọi lứa tuổi và thanh thiếu niên nhi đồng rèn luyện sức khỏa nâng cao thể chất”.
Hồ bơi Nhà thiếu nhi thị xã chính thức đi vào hoạt động đã đáp ứng niềm mong đợi từ lâu của nhân dân và thanh thiếu nhi thị xã được tiếp cận với thú vui bơi lội, được có thêm một địa điểm giải trí lý tưởng, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần và phát triển thể lực cho các tầng lớp nhân dân thị xã và các vùng lân cận.
 

 
Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây