Công tác tuần tra kiểm soát trật tự ATGT và quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn thị xã

Thứ ba - 15/03/2011 15:05 1.029 0
Trong dịp Tết Tân Mão năm 2011, ngay sau khi nhận được kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và tiếp tục triển khai Nghị định 36 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo của Công an tỉnh Bình Phước; lực lượng Công an thị xã Bình Long đã tổ chức các buổi tuần tra kiểm soát tình hình ATGT và phòng chống cháy nổ trên địa bàn thị xã, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo tình hình an ninh để người dân vui xuân đón tết
 

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) thị xã đã xây dựng kế hoạch huy động lực lượng công an các xã, phường thực hiện công tác trật tự ATGT trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, Đội CSGT phối hợp với Đội phong trào tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, chú trọng tuyên truyền về phòng chống tội phạm, luật giao thông đường bộ…

Có 04 phường, 02 xã tham gia thực hiện đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức được 33 ca, có 168 lượt CBCS tham gia công tác, phát hiện 09 trường hợp mô tô vi phạm trật tự ATGT đường bộ. Tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ được 01 buổi trên địa bàn phường Phú Thịnh thu hút 55 người tham dự.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, không xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nào nhưng có 02 vụ va chạm giao thông làm bị thương 04 người, 04 xe mô tô hư hỏng nhẹ.

Về công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) và xử lý vi phạm, lực lượng TTKS đã phát hiện 79 trường hợp phương tiện vi phạm. Trong đó, phạt tại chổ 01 ô tô, 43 mô tô, với số tiền 6.180.000đ; lập biên bản 35 xe mô tô.

Mặt khác, nhằm tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đua xe trái phép, lực lượng CSGT chủ động phối hợp với lực lượng hỗ trợ tư pháp, cảnh sát 113 tổ chức 18 ca TTKS ban đêm trên các tuyến đường nội ô thị xã, có 67 lượt CSCB tham gia, kịp thời giải tán 05 điểm tụ tập đông xe trên đường Nguyễn Du, khu Công viên và Trung tâm thương mại của thị xã và 03 tốp chạy xe thành đoàn, bắt giữ 06 xe mô tô với lỗi rú ga liên tục, lạng lách, sử dụng giảm thanh không đúng quy định.

Về công tác triển khai thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ về việc quản lý và sử dụng pháo trước, trong và sau tết Nguyên đán, công an thị xã in 29.000 bản cam kết thực hiện Nghị định 36 đến các hộ dân, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, công an các xã, phường tổ chức tuyên truyền về việc quản lý, sử dụng pháo trên sóng Đài truyền thanh Bình Long, tại các trường học và họp dân được 24 buổi, có 4568 lượt người tham gia nhằm nâng cao ý thức chấp hành về công tác quản lý, sử dụng pháo.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an thị xã phối hợp Công an phường Hưng Chiến đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà bà Trần Thị Loan, sinh năm 1974 cư trú tại tổ 03, khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức phát hiện thu giữ 186 viên pháo diên (0,6kg), phạt hành chính 4.000.000đ, qua lời khai của 03 em học sinh trường THCS An Lộc. Qua vụ việc trên, 03 em học sinh đã bị kiểm điểm trước toàn trường và hạ hạnh kiểm trong học tập; riêng bà Loan đã ý thức được việc tàng trữ, mua bán pháo là trái pháp luật và hứa từ nay sẽ không vi phạm.

 

Qua công tác tuần tra kiểm soát TTATGT và quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn thị xã cho thấy lực lượng công an thị xã đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chuyên môn, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần ổn định trật tự trên địa bàn thị xã để người dân yên tâm đón chào Tết nguyên đán Tân Mão 2011.

 


Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây