ĐẠI HỘI MTTQ VN PHƯỜNG PHÚ THỊNH LẦN THỨ II NK 2014-2019

Thứ hai - 10/03/2014 10:27 649 0
Ngày 28/2, MTTQVN phường Phú Thịnh đã tổ chức đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2014-2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo MTTQVN thị xã, đảng ủy, UBND, các đơn vị ban cùng 71 đại biểu về tham dự.

Bà Nguyễn Thị Thành tân chủ tịch UBMTTQ phường Phú Thịnh Tặng quà cho các hộ nghèo

MTTQ có nhiệm vụ tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với 10% dân số là công nhân lao động, 13,6% là nông dân, 22,7% là thanh niên, 3% là đồng bào dân tộc thiểu số, còn lại là các thành phần khác. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, mặt trận và các đoàn thể đã phát huy tốt vai trò vận động quần chúng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của các cấp chính quyền địa phương, góp phần tạo nên sự liên kết đoàn kết chặt chẽ trong nhân dân. Động viên các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc động, các hoạt động xã hội.hưởng ứng ngày vì người nghèo MTTQ đã vận động được hơn 324 triệu đồng xây dựng 22 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương. Tham gia và giám sát các cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, với nhiệm vụ tổng hợp các  ý kiến của cử tri MTTQ đã ghi nhận 287 ý kiến và đã được lãnh đạo các cấp giải trình tại hội nghị. MTTQ đóng vai trò quan trọng trong cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa KDC” MTTQ phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các thành viên vận động nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Năm 2010 toàn phường có 01 KDC văn hóa, 94% hộ đạt gia đình văn hóa đến năm 2013 có 4/4 KDC đạt văn hóa, 95% hộ đạt gia đinh văn hóa.

Các thành viên UBMTTQVN phường Phú Thịnh ra mắt trước đại hội

Tại Đại hội, các thành viên đã bầu ra 30 vị ủy viên UBMTTQVN, trong phiên họp đầu tiên của UBMTTQVN phường Phú Thịnh tiếp tục bầu ra Ban thường trực với 5 thành viên và chủ tịch UBMTTQ phường Phú Thịnh. Kết quả bà Nguyễn Thị Thành được tín nhiệm giữ chức chủ tịch. Ngoài ra, đại hội cũng đã bầu ra 08 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của 12 vị ủy viên nhiệm kỳ cũ không tham gia nhiệm kỳ mới, đại hội đã tặng những phần quà lưu niệm. Dịp này, UBMTTQ phường đã tặng quà là tiền mặt trị giá cho 300 ngàn đồng cho 4 hộ nghèo.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây