ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQVN XÃ THANH LƯƠNG KHÓA VIII NHIỆM KỲ 2014 – 2019

Thứ năm - 06/03/2014 08:33 902 0
Với tinh thần “Đoàn kết, Dân chủ, Đổi mới và Phát triển”. Ngày 26/2, tại hội trường UBND xã Thanh Lương đã diễn ra Đại hội đại biểu UBMTTQVN xã Thanh Lương khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Về dự Đại hội có ông Bùi Anh Khẩn CT. UBMTTQVN Thị xã Bình Long, các đồng chí Đảng ủy, UBND xã Thanh Lương; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng 14 ấp sóc, và 86 đại biểu chính thức. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Thanh Lương và đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động nhiệm kỳ 2014 -2019. Hiệp thương dân chủ cử ra UBMTTQVN xã Thanh Lương theo hướng mở rộng, tăng cường tính đại diện, tính tiêu biểu, tính thiết thực để UBMTTQVN xã Thanh Lương thực sự là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ trong tình hình mới. 

Ông Bùi Anh Khẩn CT MTTQVN thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQVN xã Thanh Lương khóa VIII

Trong nhiệm kỳ 2009 – 2014 vừa qua, MTTQVN xã Thanh Lương luôn đảm bảo lợi ích của các tầng lớp xã hội, phát huy tốt vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của MTTQVN. Trong đó, tuyên truyền và vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày vì người nghèo”, cùng các tổ chức thành viên phối hợp tham gia hưởng ứng năm ATGT và mitting phòng chống ma túy hàng năm. UBMTTQVN xã luôn xác định việc thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Do đó, trong 5 năm qua MTTQVN xã luôn chủ động phối hợp cùng Ban chỉ đạo cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” ở KDC xã tham gia tập huấn và phối hợp tổ chức kiểm tra định kỳ về tiến độ thực hiện cuộc vận động. Hàng năm tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa chiếm trên 98%, Ban công tác MT ấp sóc 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo. Trong nhiệm kỳ qua đã vận động được 496 triệu đồng góp vào quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng 24 căn nhà đại đoàn kết, tặng 16 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng/sổ. Trước những thành quả đó của MTTQ xã đã góp phần cùng UBND xã Thanh Lương giảm được 514 hộ nghèo và 502 hộ cận nghèo.

Với tinh thần dân chủ đoàn kết, Đại hội đã thảo luận thông qua dự thảo báo cáo của UBMTTQVN xã Thanh Lương lần thứ VII, và chương trình phối hợp thống nhất hành động khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 -2019: tiếp tục quán triệt các quan điểm chỉ đạo về đổi mới công tác vận động quần chúng của Đảng, trên cơ sở đổi mới phương thức hoạt động của MT; MTTQ tăng cường công tác phối hợp cùng các ngành liên quan tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật nhà nước phù hợp với các đối tượng nhân dân, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh; các cán bộ mặt trận và các tổ chức thành viên phải đi sâu đi sát, lắng nghe ý kiến kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đề xuất với Đảng, Nhà nước có hướng giải quyết phù hợp.

Đại hội ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của ông Bùi Anh Khẩn CT. MTTQVN thị xã, ông Phạm Hữu Nhân BT. Đảng ủy địa phương về công tác MTTQ trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử ra 40 vị vào ủy viên UBMTTQ xã Thanh Lương khóa VIII theo tinh thần mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân và tăng tính đại diện, tăng tính tiêu biểu và tính thiết thực trong hoạt động của mặt trận. Thực sự là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết trong phường. Trong đó đại diện các tổ chức thành viên gồm: Đảng ủy, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức xã hội đặc thù 10 người chiếm 25%; đại diện các ngành cá nhân tiêu biểu 11 người chiếm 27%; đại diện các ban công tác MT, cán bộ chuyên môn ban thường trực MTTQ xã 19 người chiếm 47,5%. Tại phiên họp thứ nhất, hội nghị UBMTTQVN xã Thanh Lương khóa VIII đã cử ra các chức danh chủ tịch, các PCT, ủy viên Ban TT.UBMTTQN xã. Bà Bùi Thị Hồng Ngát tái cử chức danh Chủ tịch MTTQVN xã nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu ra 19 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân nhân, các tổ chức chính trị xã hội, tôn giáo đi dự Đại hội MTTQVN thị xã diễn ra vào trung tuần tháng 5/2014. Nhân dịp này Nhà máy xi măng Bình Phước đã hỗ trợ cho MTTQVN xã Thanh Lương xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Hữu Nhân BT. Đảng ủy xã Thanh Lương phát biểu chúc mừng, chỉ đạo tại Đại hội đại biểu MTTQVN xã Thanh Lương khóa VIII

40 vị ủy viên UBMTTQ xã Thanh Lương khóa VIII ra mắt trước

Đại hội

Đại hội MTTQVN xã Thanh Lương khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 diễn ra vào thời điểm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức khắc phục khó khăn phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp của Tỉnh bộ. Đại hội tự hào và phấn khởi trước những thành tựu to lớn có ý nghĩa quan trọng mà cán bộ và nhân dân xã Thanh Lương đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong giai đoạn hiện nay địa phương đang trong quá trình thực hiện, xây dựng Chương trình nông thôn mới. Đại hội MTTQ xã Thanh Lương được tiến hành thống nhất từ cơ sở lên, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng từ các KDC, góp phần nâng cao nhận thức về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phong trào hành động trong các tầng lớp nhân dân hướng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

 

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây