1.000 ĐỒNG LÀM NÊN NHỮNG NIỀM VUI

Thứ hai - 24/02/2014 08:01 979 0
Thị xã Bình Long được  tỉnh Bình Phước chọn làm điểm của việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thị ủy Bình Long cũng đã chọn Thị đoàn Bình Long làm điểm để triển khai thực hiện.

Anh Nguyễn Văn Cần vui vẻ, tự nguyện khi đóng góp vào thùng quỹ tiếp bước cho em đến trường của cơ quan.

Thị đoàn Bình Long đã triển khai đến tất cả các cấp bộ đoàn, hội liên hiệp thanh niên và đội thiếu niên tiền phong bằng các phong trào: xe đạp 1 ngàn, cây mùa xuân vì bạn, kế hoạch nhỏ… và đặc biệt là quỹ tiếp bước cho em đến trường. Với phong trào quỹ tiếp bước đến trường Thị đoàn  Bình Long đã có 1 cách làm thiết thực và vô cùng hiệu quả đó là lập thùng quỹ ngay trong cơ quan. Trao đổi với chúng tôi anh Mai Xuân Tuân phó bí thư thị đoàn Bình Long cho biết: “ Trong một đợt mình đi làm chương trình mùa hè xanh tình nguyện 2012 tại xã Thanh Phú,  có vào thăm 1 gia đình có 3 chị em không đến trường, khi mình hỏi thì bạn nói: “không đến trường do không có sách vở”. mình  nghĩ  ngay tổ chức đoàn mình phải cố gắng vận động các mạnh thường quân đỡ đầu giúp đỡ các bạn, riêng bản thân những cán bộ thị đoàn cũng cố gắng làm việc gì đó để giúp đỡ các bạn khó khăn có sách vở, để đến trường. Chính vì lẽ đó, mình nghĩ trước tiên cơ quan Thị đoàn mình phải làm điều gì đó trước cái đã và mình đã nghĩ tới việc thành lập Thùng quỹ tiếp bước cho em đến trường ngay tại cơ quan mình.”

Ý tưởng về “thùng quỹ tiếp bước cho em đến trường” đã được Thị đoàn Bình Long thực hiện từ năm 2012, đến nay vẫn được duy trì và phát triển. Nhằm thuận tiện cho các Cán bộ đoàn trong việc đóng góp, cũng như nhắc nhở hằng ngày mỗi cán bộ, sẽ bỏ vào thùng quỹ ít nhất 1 ngàn đồng,thùng quỹ được đặt ngay cửa chính ra vào của cơ quan. Thị đoàn Bình Long hiện có 8 cán bộ đoàn đều tích cực hưởng ứng, số tiền hàng tháng thu được đều vượt so với chỉ tiêu đề ra. Cứ đến cuối tháng số tiền đóng góp được dùng để hỗ trợ cho những em học sinh đặc biệt khó khăn mua sắm dụng cụng thiết bị hỗ trợ cho việc học tập, tạo thêm điều kiện, để các em bước tiếp trên con đường học vấn.  Nhìn thấy được việc làm đầy ý nghĩa này, chị Đặng Thị Ngọc Hà cán bộ Thị đoàn chia sẻ : “Từ khi cơ quan mình có thùng quỹ tiếp bước đến trường, để hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, để 1 phần nào đó giúp đỡ các em, bản thân mình và các anh chị trong cơ quan đều luôn ý thức tự giác, hàng ngày luôn đóng góp vào trong quỹ và đôi khi vận động các anh chị khác cùng tham gia. Để đến khi khai quỹ ra có 1 số bộ sách tặng cho các em.”

Trong thời buổi giá cả thị trường hiện nay, thì với 1 ngàn đồng  bạn sẽ không làm nên điều gì, nhưng ngược lại đối với Thùng quỹ tiếp bước cho em đến trường, đúng như câu “Tích tiểu thành đại” thì 1 ngàn đồng lại là 1 tia hy vọng chấp cánh cho những bạn nghèo có thể đến trường thuận lợi, không phải vướng bận những lo âu. Ngộ nhận ra được ý nghĩa việc mình đang làm anh Nguyễn Văn Cần các bộ Thị đoàn tâm sự: “Mình thấy đây là ý tưởng rất hay, trước khi đi làm mình đã chuẩn bị 1.000 đồng, và dường như hành động đến cơ quan bỏ 1.000 đồng vào thùng quỹ đã trở thành thói quen của mình rồi. Mỗi ngày như vậy thì mình cảm thấy rất là vui, khi biết được rằng mình đã đóng góp 1 phần nào đó giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, có thêm điều kiện dù chỉ 1 phần nhỏ bé thôi.”

Mỗi ngày bỏ vào thùng quỹ 1.000 đồng là việc làm nhỏ nhưng lại đạt được những kết quả lớn, và vô cùng ý nghĩa của Thị đoàn Bình Long. Thông qua “Thùng quỹ tiếp bước cho em đến trường” do thị đoàn xây dựng đã một  phần tác động trực tiếp đến các bạn đội viên, đoàn viên ý thức về trách nhiệm với cộng đồng. Mỗi việc làm của mình dù to hay nhỏ đều có ý nghĩa đối với gia đình và cộng đồng. Mong rằng việc làm đầy ý nghĩa của thị đoàn, sẽ ngày càng có sức lan tỏa đến các cơ quan, ban ngành đoàn thể khác cũng như toàn xã hội. Để tất cả các em học sinh đều được đến trường, với một tương lai rộng mở hơn/.

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây