Nghành y tế thị xã Bình Long kỷ niệm 59 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Thứ ba - 04/03/2014 15:25 921 0
Nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2014), ngày 26/2 ngành y tế thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đại diện lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã, các cán bộ nghành y tế qua các thời kỳ và các cán bộ, công nhân viên ngành y tế thị xã về dự buổi lễ.

Đồng chí Đàm Ngọc Linh – Phó bí thư Thị ủy trao tặng giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 59 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Y tế Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu” các thế hệ thầy thuốc Việt Nam luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm không ngại gian khổ, hy sinh sẵn sàng hết mình vì sức khỏe nhân dân, nhiều người đã để lại một phần xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng đất nước qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối thế hệ cha anh, trong những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ ngành thị xã Bình Long luôn đoàn kết, tích cực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; luôn nêu cao tinh thần, ý chí quyết tâm tận tụy cứu chữa người bệnh, coi đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm cao quý của người thầy thuốc, coi bệnh nhân như anh em ruột thịt. Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có 01 Phòng Y tế, 01Trung tâm y tế, 02 bệnh viện đa khoa, 06 trạm y tế xã, phường, trong đó 03 trạm đạt chuẩn quốc gia về y tế xã, với tổng số 338 cán bộ công nhân viên chức, đạt 58 người/ vạn dân; 39 bác sỹ đạt 6,7 bác sỹ/vạn dân, 290 giường bệnh, đạt tỷ lệ 50 giường/vạn dân. Trong năm 2013, tổng số khám bệnh cho nhân dân 348.500 lượt.

Đây cũng là dịp để các cán bộ nghành y thị xã qua các thời kỳ chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh, đồng thời nhắn nhủ các thế hệ cán bộ ngành y thị xã tiếp tục phấn đấu, không ngừng học hỏi nâng cao y đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Dịp này nhiều cơ quan, đơn vị đã tặng những lẵng hoa tươi thắm, cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất gửi đến các cán bộ ngành y tế thị xã. Năm 2013, ngành y tế thị xã Bình Long có 17 tập  thể và 153 cá nhân được các cấp khen thưởng.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây