Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ ba - 11/03/2014 16:31 1.464 0
Chiều ngày 7/3, tại Hội trường lớn của Bệnh viện, Ban nữ công Công đoàn Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã tổ chức họp mặt nhân dịp kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2014) và 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đại diện Ban giám đốc và 180 CBCNVC nữ bệnh viện dự ngày lễ.
 

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau lại truyền thống và ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ chống giặc ngoại xâm và trong qúa trình xây dựng đất nước. Ngày 8/3/1857, nữ công nhân nước Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Mặc dù bị giới chủ tư bản thẳng tay đàn áp, chị em vẫn đoàn kết chặt chẽ, bền bỉ đấu tranh buộc chúng phải nhượng bộ. 

Ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt. Cách đây 1974 năm, mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa. Trong một thời gian ngắn, dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà, nghĩa quân đã đập tan chính quyền đô hộ. Thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập, tự chủ và tinh thần dân tộc cao cả. Trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa, người phụ nữ Việt Nam không những đảm việc nước mà còn giỏi việc nhà, minh chứng cho điều đó hiện nay nhiều chị em phụ nữ đảm nhận các vai trò quan trọng trong bộ máy nhà nước.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Chị em tham gia trò chơi có thưởng

 

Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện bác sỹ Hoàng Văn Thanh – Giám đốc bệnh viện tặng lẵng hoa tươi thắm cùng với những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các chị em, chúc các cán bộ nhân viên nữ có một ngày lễ mùng 8/3 thật vui vẻ và hạnh phúc. Ông khẳng định với số lượng chiếm hơn ¾ cán bộ nhân viên của bệnh viện, những thành quả mà bệnh viện đạt được trong những năm qua có sự đóng góp to lớn của các chị em.

Tại buổi họp mặt các chị em đã được tham gia nhiều trò chơi sinh hoạt có thưởng, cùng cất cao lời ca tiếng hát trong ngày lễ của mình. Ngoài ra, chị em còn chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác nuôi dạy con, giữ gìn hạnh phúc gia đình, làm thế nào để trở thành một người phụ nữ hiện đại…

Đây hoạt động thường niên của Ban nữ công bệnh viện nhằm tạo không khí vui tươi lành mạnh cho các CBNVC nữ để làm tốt công tác chuyên môn, cũng như vai trò của người vợ người mẹ trong gia đình.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây