ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM PHƯỜNG HƯNG CHIẾN

Thứ tư - 19/03/2014 15:46

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM PHƯỜNG HƯNG CHIẾN

Ngày 18-3, UBMTTQ phường Hưng Chiến đã tổ chức đại hội đại biểu mặt trận tổ quốc VN lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Anh Đức Phó ban dân vận; bà Huỳnh Thị Thu, PCT UBMTTQVN Thị xã; Chủ tịch, phó chủ tịch UBMTTQ xã phường bạn và 95 đại biểu.
Toàn cảnh Đại hội.

Trong 5 năm qua, xác định việc thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt do đó MTTQ phường đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp UBND, các ban ngành đoàn thể phường vận động nhân dân, huy động cá nguồn lực, các phương thức thực hiện 6 nội dung phong trào.  Xây dựng được những mô hình hoạt động có hiệu quả tiêu biểu như: Mô hình KDC không tội phạm, tự quản về môi trường (K.P Phú Trung), KDC không cờ bạc (K.P Bình Ninh 2), KDC không ma túy ( K.P Hưng Phú). Những mô hình này được nhân dân hưởng ứng tích cực, thường xuyên tổ chức các buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phối hợp tổ chức tuyên truyền để nhân dân có ý thức tự giác trong việc phòng chống tội phạm và nói không với ma túy, cờ bạc. Kết quả số hộ đạt GĐVH hàng năm đều trên 97%. Từ quỹ “vì người nghèo”  UBMTTQ phường đã vận động được trên 183 triệu đồng, phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động xây dựng 74 nhà tình nghĩa, tình thương, đại đoàn kết, đồng đội với tổng số tiền 1 tỷ 897 triệu đồng. Nhiệm kỳ vừa qua đã có 193 hộ thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 8,4% năm 2010 xuống 6% năm 2013. Không chỉ chăm lo cho đời sống nhân dân, phong trào đền ơn đáp nghĩa cũng được MTTQ phường chú trọng, tổng cộng đã có 2.258 phần quà với tổng số tiền là 506 triệu đồng thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các hộ nghèo vui xuân đón tết. Vận động nhân dân ủng hộ Nhật Bản sau cơn sóng thần với số tiền 6 triệu 200 ngàn đồng và 21 triệu đồng ủng hộ đồng bào “Miền trung lũ lụt”.

Tại đại hội đã bầu 33 vị vào UBMTTQ phường Hưng Chiến nhiệm kỳ 2014 – 2019 và bầu 15 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Ông Nguyễn Đình Ngọc được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch MTTQVN phường Hưng Chiến nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây