Ông Nguyễn Văn Hạ trưởng phòng tư pháp TX Bình Long báo cáo công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn Thị xã năm 2013 và 02 tháng đầu năm 2014 |
Trên cơ sở kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2013 của tỉnh, chủ tịch UBND Thị xã Bình Long đã ban hành công văn số 726/UBND-NC ngày 19/6/2013 để yêu cầu các đơn vị có liên quan xây dựng và tiến hành thực hiện kế hoạch rà soát thủ tục hành chính đồng thời kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực như: Tài chính kế hoạch, quản lý đô thị, lao động TB&XH, tư pháp, nội vụ, GD&ĐT, VH&TT, TN&MT, kinh tế và thủ tục hành chính tại các xã phường. Kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính năm 2013 và đầu năm 2014 đối với cấp Thị xã: số hồ sơ tiếp nhận 14.150, số hồ sơ giải quyết đúng hạn 14.047 đạt tỷ lệ 99%. Cấp xã phường: hồ sơ tiếp nhận 27.042 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết 26.994 hồ sơ chiếm tỷ lệ 99,8%. Không có cán bộ, công chức nào bị khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
Từ ngày 8/3/2013 đến nay, phòng Tư pháp Thị xã Bình Long và UBND xã, phường đã cập nhật không thực hiện niên yết các thủ tục hành chính liên quan đến các hợp đồng giao dịch của tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã mà thực hiện chuyển giao cho tổ chức hành nghề công chứng, thực hiện công chứng theo quy định.
Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trịnh Văn Huy đã đánh giá cao những nổ lực của Thị xã Bình Long trong việc cập nhật các thủ tục hành chánh, tiến hành rà soát nhằm đơn giản hóa các thủ tục, góp phần đẩy mạnh chương trình cải cách thủ tục hành chính, giải quyết các hồ sơ nhanh gọn, thuận tiện, rõ ràng, đúng phát luật. Bên cạnh đó, Thị xã Bình Long cần có quy chế phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn để giải quyết các hồ sơ thông suốt nhanh chóng cho nhân dân.
Bích Lành
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn