12 GIA ĐÌNH THAM GIA HỘI THI NGƯỜI MẸ NUÔI DẠY CON GIỎI THỊ XÃ BÌNH LONG NĂM 2014

Thứ tư - 12/03/2014 16:34 585 0
Hòa chung không khí cùng với phụ nữ trên thế giới nói chung, phụ nữ Việt Nam trên khắp trên mọi miền đất nước nói riêng đang sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2014) và 1.974 năm cuộc khởi nghĩa hai Bà Trưng. Sáng ngày 7/3 Hội LHPN thị xã Bình Long tổ chức hội thi “Người ẹm nuôi dạy con giỏi”. Về phía đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Bình Phước, có bà Lương Thị Dịu PCT. Hội LHPN tỉnh, các chị là ủy viên BCH Hội LHPN thị xã, các chị chủ tịch, PCT, đơn vị trực thuộc, và 12 gia đình tham gia hội thi đến từ 6 xã phường trên địa bàn thị xã.
Hội LHPN thị xã Bình Long trao học bổng cho các em học sinh nghèo

Hội thi được diễn ra với 3 phần thi: Thi trắc nghiệm,Thi Bố mẹ hiểu con và phần thi cả nhà cùng chơi. Bước vào Hội thi là sự tranh tài sôi nổi của các thí sinh qua phần thi trắc nghiệm, những câu hỏi có nội dung về kiến thức chăm sóc nuôi dạy con, các kiến thức liên quan đến pháp luật, luật hôn nhân gia đình, luật chăm sóc bảo vệ trẻ em, cuộc vận động gia đình “5 không 3 sạch”. Mỗi lượt thi sẽ có 3 đội tham gia, mỗi đội gồm bố mẹ và con cùng nhau trải qua 5 câu hỏi trắc nghiệm. Điểm tối đa cho phần thi này là 10đ. Tiếp sau đó các gia đình tham gia vào phần thi vô cùng hấp dẫn, nhằm cho thấy sự gần gũi, quan tâm, chăm sóc của bố mẹ đối với con trẻ, đó là phần thi “Bố mẹ hiểu con”, ở phần thi này lần lượt mỗi đội sẽ trải qua 2 phần nhỏ: cả nhà cùng đoán và bố mẹ hiểu con. Trong phần thi cả nhà cùng đoán: bé sẽ chọn những ô bất kỳ trên màn hình, đọc tên các hình ảnh hiển thị trên màn hình nếu đọc đúng bé nhận được 5 điểm , sau khi bé đọc xong, bố mẹ sẽ đoán đó là tên một món ăn, tên bộ phim hoạt hình hoặc câu truyện cổ tích, trong vòng 10 giây nếu trả lời đúng nhận được 5 điểm. Đến phần thi bố mẹ hiểu con, BTC sẽ đặt câu hỏi cho bé, lúc này bố mẹ sẽ phải ghi đáp án lên bảng trong 5 giây. Khi bé trả lời nếu trùng khớp với ý của bố mẹ cả gia đình sẽ được nhận 5 điểm. Vui vẻ và năng động nhất đó chính là phần thi “Cả nhà cùng chơi” đòi hỏi sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng của cả gia đình, cũng như sự nhanh nhẹn của bé. Ở phần thi này bé sẽ lấy viên bi đi đến vạch xuất phát của bố và để lên muỗng của bố đang ngậm trên miệng, sau đó bố cõng bé vừa ngậm muỗng có viên bi đến vạch xuất phát của mẹ, mẹ sẽ sử dụng miêng lấy muỗng có viên bi từ bố rồi đi đến bỏ vào chén. Điểm ở phần thi này tính theo số viên bi trong chén mà gia đình có được, mỗi viên bi 2điểm.

Gia đình xuất sắc nhất thuộc về gia đình phường Phú Đức: bố Cao Đàm An Nhân, mẹ Trần Thị Mỹ Hạnh, con Cao Thị Thùy Dương

Các gia đình tham gia hội thi vui vẻ chụp hình lưu niệm cùng với BTC

Cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, 12 gia đình đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Kết quả BTC đã trao giải nhất nhì ba và khuyến khích cho các đội tham gia, và giải gia đình xuất sắc nhất đã thuộc về gia đình đến từ phường Phú Đức. Cũng trong dịp này Hội LHPN thị xã Bình Long đã có 16 suất học bổng mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập.

Bích Lành 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây