Công đoàn cơ sở xã Thanh Lương tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ năm - 07/07/2016 22:13 1.012 0
Được sự thống nhất của Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã Bình Long và Đảng ủy - UBND xã Thanh Lương. Ngày 30/06, BCH Công đoàn xã Thanh Lương tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự có ông Trần Văn Tuấn – CT. Liên đoàn lao động thị xã, ông Phạm Hữu Nhân – Bí thư Đảng ủy xã; ông Võ Văn Quốc – Chủ tịch UBND xã; ông Phạm Hồng Kỳ – Chủ tịch CĐCS xã; các ông bà là ủy viên BTV-BCH Đảng ủy, lãnh đạo UBND-UBMTTQ xã, cùng hơn 51 công đoàn viên công đoàn cơ sở xã.

 

BCH Công đoàn cơ sở xã Thanh Lương nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt trước Đại hội

Theo báo cáo của BCH công đoàn xã, hiện nay tổng số công đoàn viên là 51 đồng chí. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thị xã Bình Long, Đảng ủy - UBND xã cùng phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan, nên trong nhiệm kỳ qua, công đoàn đã hoạt động đạt nhiều kết quả cao. Nhìn chung, hàng năm BCH công đoàn đã phát động các phong trào như: “giỏi việc nước, đảm việc nhà” với kết quả toàn thể cán bộ trong cơ quan đều đăng ký và đạt 100%, cuộc vận động xây dựng “Nếp sống văn minh cá nhân” được toàn thể cán bộ trong cơ quan đăng ký và đạt 100%. Xây dựng các quy chế làm việc trong cơ quan, đơn vị cũng như quy chế hoạt động của từng bộ phận để từ đó bình xét kết quả thi đua và kiểm điểm trách nhiệm hàng tháng, hàng quý và năm để bình xét khen thưởng cuối năm. Tổ chức các hoạt động như gặp mặt và tặng quà cho các công đoàn viên nữ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Tặng quà cho công đoàn viên vào Tết Nguyên đán và Tết trung thu...Qua đó, nhằm động viên kịp thời tinh thần các đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua ở cơ sở. Bên cạnh đó, BCH còn chủ động thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi ốm đau, tang gia, gặp hoàn cảnh khó khăn....Trên cơ sở thành tích đã đạt được, BCH cũng chủ động đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2021: Tiếp tục tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ thực hiện chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; Phối hợp với lãnh đạo đơn vị tuyên truyền cho 100% CNVC - LĐ đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào xây dựng “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa” và các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Tuấn – CT-LĐLĐ thị xã ghi nhận kết quả mà Công đoàn xã Thanh Lương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng mong muốn, BCH công đoàn xã tiếp tục lãnh đạo công đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - chính trị - văn hóa xã hội của địa phương trước mắt cũng như lâu dài.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội cũng đã bầu ra được BCH CĐCS nhiệm kỳ 2016-2021 với 3 đồng chí. Đồng chí Trần Xuân Quang, giữ chức Chủ tịch CĐCS. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu ra được 4 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội công đoàn của LĐLĐ thị xã trong thời gian tới./.

     Trung Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây