Đoàn lãnh đạo tỉnh làm việc với thị xã Bình Long

Thứ tư - 22/06/2016 11:04 460 0
Sáng ngày 21/6/2016, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi – Bí thư tỉnh ủy, Nguyễn Tấn Hưng – Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Trăm – Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với thị xã Bình Long về tháo gỡ những khó khăn vướng mắc tại địa phương.

Đ/c Nguyễn Văn Lợi – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc lãnh đạo thị xã Bình Long kiến nghị với đoàn lãnh đạo tỉnh cho chủ trương tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc cụ thể: cho chủ trương quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm hành chính mới thị xã Bình Long; bố trí nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thi công mộ 3000 người; kiến nghị tỉnh cho chủ trương bàn giao 27 ha đất tại ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long hiện do Công ty Cao su Bình Phước quản lý về cho thị xã quản lý và sử dụng một phần làm bãi rác tạm thời; bố trí nốt nguồn vốn 15 tỷ đồng để đầu tư xây dựng láng nhựa đường Đoàn Thị Điểm giai đoạn II; đề nghị tỉnh bổ sung thêm nguồn vốn để thị xã về đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2016. Tỉnh tiếp tục cho chủ trương hoán đổi diện tích đất cao su và bàn giao cho thị xã quản lý để quy hoạch chi tiết khu dân cư và các công trình văn hóa, tạo nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị; hỗ trợ vốn để thị xã nâng cấp, cải tạo hệ thống kênh, mương thoát nước khu vực chợ Bình Long nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và ngập cục bộ về mùa mưa; tỉnh sớm cho chủ trương đầu tư đường ĐT 752 đoạn từ Đường Trần Phú đến trường THPT chuyên Bình Long. Tiền bán đấu giá đất xin được giữ lại 100% để đầu tư xây dựng nông thôn mới….

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế tại khu vực quy hoạch khu Trung tâm hành chính mới thị xã Bình Long

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số sở ngành, cũng như những ý kiến của địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng việc di dời trung tâm hành chính thị xã Bình Long là việc làm đúng, có ý nghĩa trong việc thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, lãnh đạo tỉnh đã đồng ý cho chủ trương về vấn đề này, theo đó sẽ di dời Trung tâm hành chính thị xã ra khu Trung tâm thương mại Thanh Bình với quy mô 10 ha. Về chương trình xây dựng nông thôn mới lãnh đạo thị xã cần phải chủ động, dựa vào các nguồn lực tại địa phương là chủ yếu không nên chờ quá nhiều vào các nguồn lực bên ngoài, cần ưu tiền đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, cần chú trọng nâng cao thu nhập của người dân là chủ yếu. Trong điều hành quản lý tài chính, nguồn thu từ Nhà máy xi măng Bình Phước thị xã phải dành 2/3 để đầu tư chỉnh trang đô thị. Đồng chí Bí thư cũng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, cùng với lãnh đạo các sở ngành họp bàn hướng giải quyết phân bổ nguồn vốn để thị xã Bình Long đầu tư xây dựng các công trình đã được tỉnh phê duyệt, đặc biệt là công trình tâm linh Mộ 3000 người.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây