KIỂM TRA CÔNG TÁC TIẾP NHẬN QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TỦ SÁCH PHÁP LUẬT PHƯỜNG PHÚ ĐỨC

Thứ hai - 27/06/2016 10:33 455 0
Thực hiện Kế hoạch số 03-KH/TG ngày 05/6/2016 của Ban Tuyên giáo Thị ủy Bình Long về việc “Khảo sát việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng bản tin thông báo nội bộ, thông tin phục vụ nhân dân”. Ngày 20/6 đồng chí Nguyễn Thị Huyền  Linh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cùng các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng tủ sách pháp luật phục vụ nhân dân ở phường Phú Đức.

Đ/c Nguyễn Thị Huyền Linh (áo đỏ), Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy kiểm tra tủ sách pháp luật đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Qua kiểm tra các tủ sách pháp luật ở khu phố, phường Phú Đức: các tủ sách ở khu phố thiếu nhiều đầu sách mới về hướng dẫn chuyển giao KHKT trong chăn nuôi, sản xuất; tạp chí Đảng cộng sản. Tủ sách không có người quản lý nên rất ít người đến mượn sách. Đối tượng mượn chủ yếu là các Đảng viên hưu trí, còn người lao động hầu như không có.

Riêng các tủ sách đặt tại trụ sở UBND phường: việc tiếp nhận quản lý khá tốt. Tủ sách được đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; tủ sách văn phòng Đảng ủy, tủ sách cựu chiến binh. Từ ba tủ sách này phường đang quản lý 195 đầu sách với tổng số 390 quyển. Sách được trang bị chủ yếu là sách pháp luật, hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể, tuyên truyền về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sách hướng dẫn sử dụng thuốc chữa bệnh, hướng dẫn về chăn nuôi, trồng chọt, bí quyết làm giàu của nông dân…. Tuy nhiên không có không gian đọc, tủ sách được mở cửa theo giờ hành chính nên vẫn không có người dân lao động nào đến mượn sách.

Từ thực tế của phường Phú Đức, việc bổ sung tư liệu thông tin, sách báo pháp luật cho tủ sách pháp luật ngày càng trở nên khó khăn hơn. Vị trí đặt tủ sách pháp luật không phù hợp, không có người quản lý. Nội dung tủ sách nghèo nàn nên người đọc ngày càng ít quan tâm. Trước tình hình như trên, mạng thông tin điện tử toàn cầu (Internet) được triển khai ứng dụng ngày càng phát triển; Để tìm kiếm một thông tin nào đó trên mạng internet, đối với người dân hiện nay khá dễ dàng và thuận tiện hơn gấp nhiều lần phải tìm lục trong tủ sách pháp luật. Đây chính là những nguyên nhân làm mai một giá trị tuyên truyền của tủ sách pháp luật và đang biến dần thành tủ sách để trưng bày.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây