Thị uỷ Bình Long tổ chức Hội nghị Thông tin thời sự Quý III năm 2016

Chủ nhật - 17/07/2016 10:20 591 0
Sáng ngày 11/7/2016, Thị uỷ Bình Long tổ chức Hội nghị thông tin thời sự Quý III/2016 dành cho các đồng chí là nguyên lãnh đạo thị xã Bình Long qua các thời kỳ và các đồng chí cán bộ chủ chốt của Thị xã Bình Long. Đồng chí Trần Tuyết Minh, UVBTV Tỉnh Uỷ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ đã truyền đạt những thông tin thời sự quan trọng đang thu hút chú ý của dư luận đến với cán bộ chủ chốt thị xã.

Đồng chí Trần Tuyết Minh – UV.BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ truyền đạt tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trần Tuyết Minh đã thông báo những thông tin cốt lõi, quan trọng nhất về: Kết quả cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Kết quả chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Mỹ B.Obama; Vụ kiện Trung Quốc của Philippin liên quan đến yêu sách “Đường lưỡi bò của Trung Quốc” ở biển Đông và Sự cố môi trường gây cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung.

Đối với kết quả cuộc bầu cử, đồng chí khẳng định, cuộc bầu cử diễn ra ngày 22/5/2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp thể hiện tính dân chủ cao, đây là dịp cử tri tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền; cử tri đã có sự lựa chọn sáng suốt để bầu ra những vị đại biểu xứng đáng. Kết quả cả nước đã bầu được 496 vị Đại biểu Quốc Hội (thiếu 04 vị), trong số 197 vị ứng cử viên do Trung ương giới thiệu có 15 vị không trúng cử; Đối với Bình Phước đã tổ chức thành công cuộc bầu cử với tỷ lệ 99,84% cử tri đi bầu, bầu 1 lần đủ số lượng Đại biểu Quốc Hội, Đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện, thiếu 08 vị Đại biểu HĐND cấp xã, xã Lộc Thạnh (Lộc Ninh) tổ chức bầu cử thêm, 01 đơn vị bầu cử tại xã Tân Tiến (Đồng Phú) bầu cử lại. Chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Mỹ Obama đã thành công tốt đẹp, có tác động quan trọng đến các lĩnh vực kinh tế, giáo dục đào tạo, quân sự của Việt Nam. Chuyến thăm đã mở ra triển vọng quan hệ Việt Nam- Hoa Kỳ là tiếp tục phát triển mối quan hệ Đối tác toàn diện, hợp tác kinh tế là trọng tâm. Đối với Vụ kiện Trung Quốc của Philippin, vào ngày 12/7/2016 Toà án quốc tế sẽ ra phán quyết cuối cùng, quan điểm của chúng ta là sẽ ủng hộ phán quyết sáng suốt của Toà quốc tế và kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc. Đối với sự cố môi trường gây cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, Chính phủ đã có cách xử lý cẩn trọng, phù hợp luật pháp Việt Nam, quốc tế và cuối cùng công ty Formosa đã cúi đầu thừa nhận gây ra thảm hoạ, công khai xin lỗi nhân dân; cam kết khắc phục hậu quả.

Qua những thông tin thời sự được truyền đạt giúp các đồng chí cán bộ chủ chốt của thị xã Bình Long nắm bắt kịp thời và hiểu sâu về thông tin thời sự nổi bật đang diễn ra của đất nước để có định hướng tư tưởng tốt trong quá trình lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Thuý Công 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây