BHXH THỊ XÃ BÌNH LONG: PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Chủ nhật - 17/07/2016 10:14 670 0
Với khẩu hiệu “Chung tay cải cách thủ tục hành chính BHXH, BHYT, BHTN vì an sinh xã hội”; năm 2016 Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Long tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, kịp thời phát hiện để đề nghị loại bỏ hoặc sửa đổi những thủ tục không phù hợp để các thủ tục hành chính đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của các tổ chức, cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi khâu đột phá cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả thực hiện công vụ, góp phần thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính của ngành đã đề ra.

Xác định cải cách TTHC - một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành BHXH. Nên trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Long luôn đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động; giao dịch trong công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Đồng thời, cũng từng bước thực hiện lộ trình cải cách thủ tục hành chính của BHXH ngành đã đề ra.

Cụ thể: xác định “ Bộ phận một cửa “ đóng vai trò là khâu kết nối tất cả các bộ phận nghiệp vụ trong đơn vị theo quy trình khoa học, đồng bộ và khép kín. Thực hiện tốt việc tiếp nhận và  trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH-BHYT qua hệ thống Bưu điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đơn vị sử dụng lao động, người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đồng thời cũng đã bãi bỏ 11 thành phần hồ sơ, giảm từ 115 thủ tục hồ sơ xuống còn 33 thủ tục. Và đặc biệt chú trọng quan tâm đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), thực hiện tin học hóa trong quản lý, giải quyết các chế độ chính sách. Cùng với việc ứng dụng các phần mềm trong công tác thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Việc áp dụng phần  mềm cho phép liên thông thông tin giữa các bộ phận, từng cá nhân trong đơn vị và giữa BHXH thị xã Bình Long với BHXH tỉnh để giúp dễ dàng cập nhật thông tin.

Bên cạnh đó, BHXH thị xã Bình Long cũng đã thực hiện tốt việc giao dịch hồ sơ qua mạng internet, được BHXH tỉnh ghi nhận và khen thưởng. Qua đó, xây dựng cơ chế điều hành thống nhất trong cơ quan, tập trung đầu mối để xử lý nhanh, hiệu quả công việc cho mọi tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch được thuận lợi, giảm bớt các khâu trung gian thay vì phải đến trực tiếp từng bộ phận chuyên môn như trước đây. BHXH thị xã Bình Long cũng đã điều chỉnh, bổ sung hình thức niêm yết công khai các hồ sơ, thủ tục, luôn bồi dưỡng tác phong làm việc, thái độ phục vụ của viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả. Việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện đẩy đủ, đảm bảo chính xác, nhanh, đúng đối tượng theo quy định. Phấn đấu trong năm 2016 đạt 100% đơn vị sử dụng lao động thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT và BHTN, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT qua giao dịch điện tử.

                                                                                                            VTTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây