Sôi nổi Diễn đàn Cử tri trẻ tham gia bầu cử với đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ năm - 12/05/2016 17:22 522 0
Chiều ngày 10/5, Thị đoàn Bình Long tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử với đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”. Hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở đoàn các xã, phường, khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và khối trường học trên địa bàn thị xã tham gia.

Các bạn ĐVTN tham gia trò chơi dán băng rôn tuyên truyền bầu cử

Tham gia diễn đàn, ĐVTN được nghe ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã truyền đạt về những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; thông tin về nội dung và các quy định mới trong công tác bầu cử, quyền của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử. Ông cũng giải đáp một số thắc mắc của các bạn trẻ khi lần đầu tiên được tham gia bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp liên quan đến các vấn đề như: những quy định về tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; quy định về trình tự, thể thức bầu cử…Tham gia trò chơi dán băng rôn tuyên truyền bầu cử.

Trong chương trình, Cử tri trẻ thị xã cũng giao lưu với các đại biểu tham gia ứng cử HĐND các cấp, gồm: Chị Tôn Ngọc Hạnh – Bí thư Tỉnh đoàn, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; anh Vũ Thanh Ngữ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã, Phó chủ tịch UBBC thị xã; anh Phan Văn Phòng -  Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viên đa khoa thị xã ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Các đại biểu tham gia diễn đàn đã chia sẻ với ĐVTN về cảm nhận lần đầu tham gia ứng cử và thông qua chương trình hành động khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, đồng thời đề ra những chương trình hành động cụ thể nếu trở thành người đại biểu dân cử.

Anh Phan Văn Phòng (cầm micro) chia sẻ cảm xúc và chương trình hành động của mình tại buổi giao lưu.

 

Anh Phan Văn Phòng - Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viên đa khoa thị xã ứng cử đại biểu HĐND thị xã chia sẻ khi lần đầu tham gia ứng cử: “Tôi rất vui khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, đây là một vinh dự nhưng vừa là trách nhiệm của người cán bộ trẻ trước dân; tôi tham gia ứng cử với mong muốn cống hiến công sức của mình cho xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân được tốt hơn; đại diện cho lực lượng đoàn viên thanh niên thị xã nói lên những tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ, những mơ ước, hoài bão, đẩy mạnh phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.”

Bạn Nguyễn Thị Hương Lan – đoàn viên đoàn phường Hưng Chiến  cho biết: “Năm nay em mới đủ 18 tuổi, lần đầu tiên tham gia diễn đàn em rất là vui, vì thông qua diễn đàn em đã được trang bị nhiều kiến thức bổ ích về bầu cử. Em rất háo hức chờ đợi đến ngày bầu cử được cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền công dân của mình”.

Thông qua diễn đàn giúp các cử tri trẻ thị xã Bình Long có thêm những kiến thức về những điểm mới của Luật bầu cử. Qua đó hiểu rõ hơn và ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây