77 công nhân khu công ngiệp Minh Hưng Hàn Quốc lại nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Thứ bảy - 30/04/2016 10:55 468 0
Sáng ngày 23/4, 77 công nhân của ba Công ty Sung Ju Vina, LISHENG và XINREN khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước lại nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng nôn ói, tiêu chảy.

Các công nhân điều trị tại BV Đa khoa thị xã Bình Long

Theo các công nhân cho biết, trước đó chiều 21/4 họ bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện huyện Chơn Thành, sau khi các bác sỹ tại đây thăm khám, điều trị và cho xuất viện về nhà đa số các công nhân vẫn có biểu hiện đau ở bụng, buồn ói, người mệt mỏi… Sáng vào công ty làm việc các công nhân thấy trong người triệu chứng nặng hơn, mệt mỏi hơn, đau bụng, đau đầu nhiều hơn nên được đưa vào Bệnh viện Bình Long cấp cứu.

Chị Hồ Kim Ngọc, công nhân Công ty LISHENG cho biết “Hôm trước em bị ngộ độc được đưa vào Bệnh viện huyện Chơn Thành chuyền nước, hôm nay em lại bị chóng mặt nhức đầu, buồn nôn nên được đưa lên đây điều trị.

Chị Kim Thị Út Chính, công nhân Công ty LISENG chia sẻ hôm 21/4 em bị ngộ độc vào Bệnh viện Chơn Thành điều trị được được các bác sỹ bệnh viện cho thuốc uống rồi cho về . Hôm nay em bị đau đầu, buồn ói nên được đưa lên Bệnh viện Bình Long khám lại.

Chung tình trạng như chị Hồng, chị Chính, em Trịnh Thị Mỹ Hạnh, công nhân Công ty XINREN cho biết hôm 21/4 em vào Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành điều trị, các bác sỹ chuyền nước xong cho em xuất viện, về nhà em vẫn thấy đau đầu, chóng mặt. Nay vào công ty làm em thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, người mệt lả nên được công ty đưa lên Bệnh viện Bình Long cấp cứu.

Bác sỹ Phan Tấn Dũng – Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long cho biết: “Do lượng bệnh nhân nhập viện đông nên bệnh viện phải huy động phần lớn lực lượng y, Bác sỹ, điều dưỡng của bệnh viện để cứu chữa cho các công nhân. Những bệnh nhân ngộ độc này đa số đã điều trị tại bệnh viện Chơn Thành vừa rồi. Đa số triệu chứng là chóng mặt nôn ói, một số trường hợp hạ can xi, khó thở, huyết áp thấp. Chúng tôi điều trị bằng phương pháp ca nào khó thở thì cho thở ô xy, truyền dịch, kháng sinh, chích can xi. Hiện tại các bệnh nhân vào cấp cứu đã tạm ổn định về sức khỏe chỉ có 4 ca nặng đang cần tiếp tục theo dõi. Nhưng vẫn không chủ quan với những ca còn lại bởi đây đều là những ca nằm cấp cứu tại Bệnh viện Chơn Thành về, mà bị lại như thế này thì rất là nặng và nguy hiểm. Khoa cấp cứu vẫn tiếp tục theo dõi và điều trị khi nào ổn định mới cho các bệnh nhân xuất viện.

Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của các công nhân đã ổn định, các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Bình Long đã thăm khám và các công nhân xuất viện về nhà đã tiếp tục công việc của mình tại công ty.

Văn Tâm  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây