Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân phường Phú Đức năm 2016

Thứ tư - 30/03/2016 22:55 659 0
Sáng ngày 26/3/2016, UBND phường Phú Đức tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân phường Phú Đức nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016) và kỷ niệm 70 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2016).
Hình ảnh tại ngày chạy Olympic của phường Phú Đức

Ngày chạy Olympic gắn với việc đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”; xây dựng ngày chạy Olympic thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao góp phần nâng cao thể chất cho mọi người, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân đồng thời vận động các tầng lớp nhân dân lựa chọn và tham gia luyện tập ít nhất một môn thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe. Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại cũng chính là chúng ta đã góp phần xây dựng một dân tộc giàu về vật chất, mạnh về tinh thần...

Tại buổi Lễ, đ/c Trương Tùng Lâm - PCT.UBND phường đã ôn lại nội dung lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày tập một ít thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Bộ giáo dục có nhà thể dục, mục đích là để khuyên và dạy cho đồng bào tập thể dục, giữ gìn và bồi dưỡng sức khỏe, dân cường nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục - tự tôi ngày nào tôi cũng tập thể dục”.

 

Ngay sau bài phát biểu là chương trình chạy tập thể từ UBND phường Phú Đức đến cổng Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, với cự ly 1km với sự tham gia của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động, chiến sĩ, LLDQTT của UBND phường Phú Đức, các đ/c là Bí thư chi bộ, Trưởng, phó BĐH, các chi hội, đoàn thể 05 Khu phố cùng nhiều bà con nhân dân, học sinh cư trú trên địa bàn phường Phú Đức.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây