143 CÔNG NHÂN NHẬP VIỆN NGHI NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM

Thứ hai - 25/04/2016 08:03 620 0
Chiều ngày 21/4, 143 công nhân thuộc ba Công ty Sung Ju Vina, LISHENG và XINZREN thuộc khu công nghiệp Minh Hưng, Hàn Quốc tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng nôn ói, tiêu chảy nhiều.
 

Theo các công nhân cho biết lúc 11 giờ 30 phút sau khi ăn trưa tại bếp ăn của công ty, đến gần 14 giờ đa số các công nhân đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, người mệt mỏi, có nhiều công nhân bị ngất xỉu.

Chị Lê Thị Thúy Hồng – Công nhân Công ty LISHENG cho biết thực đơn hôm nay gồm cơm, đậu hũ nhồi thịt, canh chua rau muống, đậu que luộc; sườn xốt cà chua, các thức ăn đều bình thường riêng món đậu hũ nhồi thịt có mùi khác lạ so với ngày thường nên chị không ăn hiện tại chị không chưa thấy có biểu hiện gì bị ngộ độc.

Anh Nguyễn Tấn Lâm – Công nhân công ty XINZREN cho biết món đậu hũ nhồi thịt trong khẩu phần ăn có mùi hôi, anh đã bỏ phần đậu hũ ăn mình phần thịt nhồi bên trong nhưng khi ăn xong tầm hai giờ đồng hồ anh thấy trong người khó chịu, chóng mặt buồn nôn, tiêu chảy, nôn ói nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long để điều trị, hiện tại sức khỏe của anh đã ổn định, nhưng vẫn phải nằm lại để các bác sỹ theo dõi thêm.

Các y, bác sỹ tích cực cứu chữa cho các công nhân bị ngộ độc

Theo đánh giá của bác sỹ Phan Văn Phòng – khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long thì đa số các công nhân vào đây đều có biểu hiện giống nhau đau bụng, buồn ói, nôn ói nhiều, mệt mỏi, tiêu chảy, có người ngất xỉu. Qua chẩn đoán ban đầu thì đây là biểu hiện của ngộ độc thực phẩm, các bác sỹ Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long đã tích cực sơ cấp cứu ban đầu, như truyền dịch, sử dụng kháng sinh, đến nay sức khỏe của đa số các công nhân đã ổn định.

Tuy bệnh nhân nhập viện rất đông nhưng Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long đã tạo mọi điều kiện về nhân lực và vật lực để cứu chữa các công nhân bị ngộ độc. Sau khi sơ cấp cứu sức khỏe của các công nhân đã ổn định, 100 công nhân đã được cho xuất viện về nhà, còn 43 công nhân bị nặng đang tiếp tục được các bác sỹ cho ở lại để tiếp tục theo dõi.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây