ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ PHƯỜNG PHÚ ĐỨC LẦN II NHIỆM KỲ 2016 -2021

Thứ tư - 04/05/2016 10:34 7.732 0
Ngày 22/4, phường Phú Đức tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ Thập Đỏ phường lần II, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Lê Việt Hoàng đã tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Luyến tái đắc cử Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ phường.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Lê Việt Hoàng (bên trái ảnh) đã tặng hoa chúc mừng bà Nguyễn Thị Luyến

Trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, BCH thường trực Hội chữ thập đỏ phường thường xuyên quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên. BCH hội đã chỉ đạo công tác hội và phong trào chữ thập đỏ sát và đúng với thực tế, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể như: Trong nhiệm kỳ BCH đã tập trung chỉ đạo và xây dựng phát triển mạng lưới Hội, tính đến nay hội có 8 chi hội với 526 hội viên. Thành lập 01 CLB hội viên danh dự, 01 CLB những người tình nguyện chữ thập đỏ, một đội hiến máu tình nguyện với 20 thành viên, 2 đội thanh niên, 1 đội thiếu niên chữ thập đỏ, một điểm chốt sơ cứu. Trong nhiệm kỳ qua, BCH đã vận dụng nhiều hình thức tổ chức, những nội dung và phương thức hoạt động phong phú như tham mưu thường trực Đảng ủy, UBND thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 01 địa chỉ nhân đạo”, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, ban chỉ đạo vận động quỹ nhân đạo và phát động nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hũ gạo tình thương, giúp nhau làm kinh tế gia đình, xây nhà chữ thập đỏ, hiến máu tình nguyện; vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai… Phong trào Chữ thập đỏ ngày càng phát triển rộng khắp, trong nhiệm kỳ phát triển mới 214 hội viên; tuyên truyền vận động được 630 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 432 đơn vị máu. Tập hợp được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia giúp đỡ 832 lượt người nghèo. Từ năm 2011 đến nay toàn hội đã vận động được 1.723.420.000 đồng cho công tác xã hội nhân đạo. Trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức rất coi trọng việc phát hiện nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, những cách làm hay và năng động sáng tạo, biểu dương tôn vinh kịp thời các tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.

Ủy viên BCH nhiệm kỳ 2016 - 2021 ra mắt và hứa hẹn trước đại hội 

Hạn chế của hội trong nhiệm kỳ qua chính là: Việc xây dựng quỹ nhân đạo còn thấp, đối tượng tham gia công tác nhân đạo chưa đều; công tác phối kết hợp với các ngành có liên quan đôi lúc chưa thường xuyên, thiếu chặc chẽ và hiệu quả chưa cao.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức lần II, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã bầu ra BCH mới với 15 ủy viên. Người có tuổi cao nhất là 70 tuổi, người có tuổi nhỏ nhất 28 tuổi. 15 ủy viên được đánh giá là những người có khả năng quy tụ và phát huy trí tuệ, sức mạnh của toàn Hội. Có năng lực, tín nhiệm, để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của hội trong giai đoạn mới.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây