Đoàn phường An Lộc đạt giải nhất Hội thi thanh niên với văn hóa giao thông

Thứ sáu - 03/06/2016 16:21 506 0
Ngày 31/5, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Ban an toàn giao thông thị xã thị xã tổ chức Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016. Hơn 250 bạn đoàn viên thanh niên của 12 đội dự thi đến từ các cơ sở đoàn xã, phường, đoàn trường học và các Câu lạc bộ đội nhóm sở thích trực thuộc hội LHTN thị xã tham gia, cùng đông đảo người dân trên địa bàn tham gia hội thi.

Sôi nổi phần thi kiến thức theo hình thức “Rung chuông vàng”

Tham gia Hội thi các Đội thi lần lượt phải trải qua 02 phần thi do Ban tổ chức đề ra gồm: thi kiến thức thông qua hình thức thi rung chuông vàng và phần thi tiểu phẩm đối với khối trường học, thi diễu hành đối với các cơ sở đoàn và các câu lạc bộ đội nhóm sở thích.

Theo hình thức “Thi rung chuông vàng” trên sóng truyền hình, trong phần thi kiến thức, mỗi đội cử ra 20 thành viên gồm 10 ĐVTN và 10 người dân cùng tham gia trả lời 25 câu hỏi do Ban tổ chức đề ra có nội dung xoay quanh các điều khoản của Luật giao thông đường bộ, cách sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông...

Với nội dung tuyên truyền trực quan, sinh động được dàn dựng công phu, ở phần thi Tiểu phẩm các đội khối trường học đã mang đến cho hội thi nhiều tiểu phẩm diễn kịch, hò vè hay tạo không khí hào hứng, sôi nổi giúp cho đoàn viên thanh niên có cách nhìn tổng thể, tiếp cận nhiều vấn đề phức tạp về tình hình an toàn giao thông và những vấn nạn trong xã hội hiện nay. Các đơn vị tham gia diễu hành bằng xe mô tô, loa phóng thanh, cờ, băng rôn khẩu hiểu với thông điệp “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng thị xã Bình Long văn minh, an toàn, không có tai nạn giao thông”.

BTC trao giải toàn đoàn cho các đơn vị dự thi

Hội thi thanh niên với văn hóa giao thông nhằm giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã trang bị thêm những kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền đến gia đình,  người thân và bạn bè về việc chấp hành tốt luật giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho từng nội dung thi. Về giải toàn đoàn, giải nhất thuộc về đoàn phường An Lộc, nhì đoàn phường Phú Đức, đoàn trường Chuyên Bình Long đạt giải ba.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây