Thị đoàn Bình Long khánh thành cầu bê tông nông thôn

Thứ ba - 24/05/2016 14:03 1.133 0
Ngày 18/5 Thị đoàn Bình Long đã tổ chức lễ khánh thành cầu bê tông nông thôn tại ấp Tân Hưng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long. Đây là một trong những công trình của Thị đoàn Bình Long chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Phước, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, hơn 100 bạn đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc, cùng cán bộ và nhân dân ấp Thanh Hưng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thị ủy, UBND thị xã Bình Long, đơn vị thi công cắt băng khánh thành cây cầu

Cây cầu được khởi công từ ngày 27/4 và khánh thành sớm hơn dự kiến (24/5), do Công ty TNHH MTV Nhơn Thịnh, thị xã Đồng Xoài thiết kế và thi công; cùng với sự góp sức của các đội hình thanh niên tình nguyện thuộc Thị đoàn Bình Long và bà con nhân ấp Thanh Hưng. Cây cầu xây dựng với quy mô chiều rộng 1,2 m, chiều dài 8m, có thành cầu hai bên, dầm bằng sắt; kinh phí xây dựng hơn 50 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Nhơn Thịnh ủng hộ 50 triệu đồng, xã Thanh Lương hỗ trợ 3 tấn xi măng. Đây là cây cầu liên thôn đi qua các ấp: Thanh Hưng, Thanh Thịnh, Thanh Tuấn, Thanh Trung của xã Thanh Lương được xây dựng từ năm 1980 đến nay đã hư hỏng, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con nhân dân trong xã.

Bạn Đào Lê Xuân Thái, đoàn viên phường Phú Thịnh, đội hình thanh niên đổ bê tông xây dựng cây cầu vui vẻ cho biết “Tôi rất vui khi được tham gia vào đội hình đổ bê tông, chúng tôi đã mang hết sức nhiệt huyết của tuổi trẻ, đóng góp một phần công sức của thanh niên vào chương trình xây dựng Nông thôn mới, giúp cho bà con nhân dân đi lại được thuận tiện hơn”

Cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong sự hân hoan phấn khởi của bà con nhân dân nơi đây; giúp cho bà nhân dân trên địa bàn xã Thanh Lương nói chung và nhân dân các ấp đi lại được dễ dàng hơn, không còn sợ trơn trượt khi mùa mưa về, góp phần thúc đấy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây