BÌNH LONG ƯU TIÊN CHO CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN BẦU CỬ

Thứ ba - 24/05/2016 16:41 558 0
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 22/5 là một sự kiện chính trị trọng đại được đông đảo nhân dân mong đợi. Với phương châm truyền thông phải đi trước, thị xã Bình Long ưu tiên đầu tư cho mảng phát thanh truyền thanh.

Kỹ thuật viên Đài Truyền thanh – TH thị xã khẩn trương ráp thêm những cụm truyền thanh không dây

Toàn thị xã Bình Long 55/55 khu phố, ấp, sóc đã có cụm truyền thanh không dây. Tuy nhiên, do diện tích rộng nên có những nơi vẫn không nghe được. Để tăng thêm hiệu quả tuyên truyền bầu cử, UBND thị xã đã chỉ đạo Đài Truyền thanh – TH thị xã khảo sát lắp thêm 16 cụm truyền thanh không dây, nâng tổng số cụm truyền thanh không dây lên 74 cụm. Song song đó phòng thu mới xây dựng cũng kịp đưa vào sử dụng hơn một tháng nay, đáp ứng cho nhu cầu thu âm, phát sóng. Bà Bùi Thị Thúy Công, phó trưởng Đài Truyền thanh – TH thị xã cho biết: “Trong giai đoạn cuối khi Uỷ ban bầu cử các cấp đã có quyết định công bố danh sách ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, Đài thị xã đã chủ động thực hiện các đĩa CD tuyên truyền về tiểu sử chi tiết các ứng cử viên 4 cấp gồm ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thị xã và các xã, phường theo từng đơn vị bầu cử để cấp cho 58 đơn vị bầu cử trong toàn thị xã. Theo đó, các đơn vị bầu cử sẽ chủ động phát thanh trên các cụm loa không dây với tần suất mỗi ngày 2 lần. Việc làm đó, giúp cử tri nắm bắt được tiểu sử từng ứng cử viên thay vì phải đến Nhà văn hoá khu phố, ấp để sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài”.

Đối với những hộ dân sống ở trong rẫy xa khu dân cư hàng cây số cán bộ Trạm truyền thanh cơ sở chở loa di động đến tận nơi tuyên truyền. Đã hơn một tuần nay, ngày 2 buổi anh Nguyễn Trần Tuyến cán bộ Trạm truyền thanh phường Hưng Chiến không quản khó khăn chạy xe gắn máy chở loa di động đến tận nương rẫy để tuyên truyền, Cứ mỗi nơi dừng chân khoảng 20 phút anh cho loa phát danh sách tiểu sử các ứng cử viên  mà cử tri ở khu phố đó sẽ đi bầu bầu. Bà Nguyễn Thị Nạp, 70 tuổi ngụ tại tổ 5, ấp Sở Nhì, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long phấn khởi nói “Đi loa cổ động như thế này mọi người đều hiểu. Đài phát thanh thì có người mở, có người không, nên không bằng cái này, mọi người cùng nghe. Mọi người đều hiểu chính sách của Đảng bầu ra những người tốt để phục vụ nhân dân, phục vụ Đảng, để nhân dân  được cơm no áo ấm”. Anh Nguyễn Trần Tuyến, cán bộ Trạm truyền thanh phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long chia sẻ “Tôi thường đến các nơi xa trung tâm đặc biệt ấp Sở nhì, xa cam I, các nơi đồng bào dân tộc thiểu số như Bình Ninh I, Bình Tây, Hưng Phú, tuyên truyền cho bà con đồng bào nắm được các quy định của Nhà nước về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sắp tới để bà con coi đó như một ngày hội của đất nước”.

Qua một tháng tuyên truyền với hình thức đa dạng phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng. Đài Truyền thanh – TH thị xã đã và đang phát huy vai trò là cầu nối giữa Quốc hội, Hội đồng nhân dân với cử tri một cách thiết thực, hiệu quả.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây