Công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2012

Thứ tư - 23/05/2012 12:56

Căn cứ vào Hướng dẫn số 34-HD/ BTGTW ngày 07/5/2012 của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy về “ Hướng dẫn công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2012” Ban tuyên giáo Thị ủy hướng dẫn công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2012 yêu cầu các địa phương, đơn vị, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các đoàn thể cẩn chủ động xây dựng kế hoạch tuyên tuyền biển, đảo sát thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị và xác định đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với những nhiệm vụ trọng tâm như:

 Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện tuyên truyền biển, đảo năm 2012, gắn kết một cách hợp lý nội dung tuyên truyền biển, đảo với các nội dung tuyên truyền thực hiện nghị quyết Đại Hội lần thứ XI của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng các cấp, các địa phương, đơn vị, ban, ngành. Thực hiện nghiêm túc các quy định về cung cấp thông tin và sử dụng thông tin của Đảng và Nhà nước đã ban hành có liên quan đến vấn đề biển, đảo. Chủ động và làm tốt công tác tư tưởng; tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các lực lượng tuyên truyền, thông tin kịp thời, có hiệu quả, xử lý các tình huống đột xuất, nhạy cảm, phức tạp diễn ra trên Biển Đông. Tiếp tục đổi mới cả về nội dung, hình thức, biện pháp tuyên tuyền, coi trọng tính định hướng và sức thuyết phục, tính hiệu quả và sự phù hợp về cả nội dung, đối tượng, thời điểm, quy mô, cấp độ, địa bản tuyên truyền cả trong và ngoài nước. Công tác tuyên truyền cần hướng tới các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động trong thành phần kinh tế. Kết hợp có hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo ở trong nước với tuyên truyền đối ngoại thông qua tất cả các kênh chính thức, các học giả, các hoạt động đối ngoại nhân dân. Sử dụng, khai thác hiệu quả ưu điểm, lợi thế của các phương tiện truyền thông hiện đại Internet, blog, các trang mạng xã hội để tuyên truyền. Xem trọng việc tổ chức bồi dưỡng, tập huấn, thâm nhập thực tế cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền về biển, đảo.

Qua công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2012, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tá tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, có hệ thống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta, phấn đấu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biền. Tiếp tục tuyên truyền tạo sự đồng thuận xã hội trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.


Như Quỳnh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục