Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh về thăm Bình Long

Thứ ba - 08/05/2012 15:09 1.759 0

Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh về thăm Bình Long

Trong chuyến đi thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Bình Phước, ngày 08. 05. 2012, Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước cùng phu nhân đã ghé thăm thị xã Bình Long. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Tân Xuân – Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; cùng các đồng chí trong Ban thường vụ thị ủy và lực lượng vũ trang thị xã.
         Trở lại thăm Bình Long lần này, đại tướng Lê Đức Anh vui mừng vì chứng kiến Bình Long đã có nhiều đổi mới sau 37 năm đất nước giải phóng, đường giao thông thông thoáng, nhiều công trình xây dựng đang được hình thành tạo nên bộ mặt đô thị mới khang trang, hiện đại. Chính trên mảnh đất Bình Long (vùng Hớn Quản xưa) là địa điểm ghi dấu ấn rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Đức Anh. Năm 1943, được sự phân công của tỉnh ủy lâm thời Tỉnh Thủ Dầu Một, đồng chí Lê Đức Anh đã về hoạt động ở vùng Hớn Quản – Lộc Ninh, chỉ đạo phong trào công nhân, nông dân và đồng bào các dân tộc. Tháng 3 năm 1945, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, đồng chí Lê Đức Anh sau khi dự Hội nghị ở tỉnh về đã tổ chức chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa trên tất cả các đồn điền ở Hớn Quản, Lộc Ninh. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Tỉnh ủy và Ủy ban khởi nghĩa, cuộc tổng khởi nghĩa đã toàn thắng vào ngày 25/8/1945, nhân dân Hớn Quản đã làm một cuộc đổi đời lịch sử, trút bỏ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ của tất cả ruộng rẫy, rừng núi, đồn điền…Thắng lợi này có công rất lớn của đồng chí Lê Đức Anh.

Thay mặt đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Bình Long, đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Bí thư Thị ủy đã báo cáo nhanh về tình hình kinh tế - xã hội – an ninh - quốc phòng của thị xã Bình Long và bày tỏ niềm vui, sự cảm động về sự quan tâm của đồng chí Lê Đức Anh và phu nhân đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Bình Long. Đồng chí đã gửi lời chúc sức khỏe đến nguyên Chủ tịch nước và phu nhân. Đồng thời nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Bình Long luôn ghi nhớ công lao của đồng chí Lê Đức Anh đối với thị xã Bình Long nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

          Hành trình chuyến đi thăm Bình Phước lần này của đồng chí Lê Đức Anh sẽ tiếp tục ghé thăm Lộc Ninh, Phước Long, Đồng Xoài.

Lãnh đạo thị xã Bình Long chụp hình lưu niệm với Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cùng Phu nhân. Ảnh: Hoài Thi.
Thiếu nhi Bình Long tặng hoa và chào mừng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Ảnh: Hoài Thi.
Lãnh đạo thị xã Bình Long vui mừng đón Đại tướng Lê Đức Anh. Ảnh: Hoài Thi.

Thuý Công

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây