Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thị xã Bình Long khóa II nhiệm kỳ 2012 - 2017

Thứ sáu - 01/06/2012 14:12 1.304 0
          Trong hai ngày 24 và 25 – 5, Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thị xã Bình Long khoá II nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã long trọng được tổ chức. đại hội đã đón tiếp các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư huyện- thị đoàn Bình Long qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo thị ủy, UBND thị xã, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã; lãnh đạo đảng uỷ, UBND 6 xã phường, các đơn vị bạn, đơn vị kết nghĩa cùng 120 đại biểu chính thức, ưu tú đại diện cho hơn 3.500 đoàn viên thanh niên trong TX BL.
Ảnh: Hoài Thi.
Trong nhiệm kỳ 2010 – 2012 thị đoàn Bình Long đã xây dựng được nhiều mô hình hoạt động phong trào được tỉnh đoàn đánh giá là đơn vị tiêu biểu, hình mẫu của toàn tỉnh như các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, các phong trào tập hợp thanh niên, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Bằng những cách làm sinh động sáng tạo đoàn thanh niên thị xã đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị tư tưởng về truyến thống đấu tranh anh hùng của  đảng bộ chính quyền và nhân dân Bình Long đã mang đến cho thanh niên niềm tin khát khao được cống hiến, được làm những việc có ích góp phần xây dựng đoàn hội đội vững mạnh. Đoàn đã làm tốt phương châm đoàn người bạn của thanh niên, trợ giúp thanh niên học tập nâng cao trình độ học nghề và lập nghiệp bằng các hoạt động kết nối khai thác các nguồn lực hướng đến chăm lo cho thanh niên, khuyến khích  thanh niên làm giàu chính đáng đóng góp cho bản thân và xã hội. Công tác phát triển lực lượng và xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ đoàn viên mới vào đoàn hàng năm đều tăng, chất lượng chính trị trong đoàn viên cũng được quan tâm cải thiện tích cực. số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng hàng năm tăng và phát triển hơn về chất lượng. Đoàn đã quan tâm đến việc phát triển đoàn viên trong lực lượng đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên đặc thù bằng những hoạt động tập hợp khá hiệu quả. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tổ quốc” đã giúp cho 19 thanh niên vay với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng, tạo việc làm cho 31 thanh niên xuất ngũ, xây dựng 07 căn nhà nhân ái trị giá 200 triệu đồng. Tổ chức 02 chương trình văn nghệ gây quỹ với tổng số tiền vận động được là hơn 1,3 tỷ đồng, tổ chức 07 đợt khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 700 lượt người dân vùng động bào. Vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện được 300 đơn vị máu, Vận động các mạnh thường quân trao 1.382 phần quà, 1.393 suất học bổng, đỡ đầu cho 810 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 350 triệu đồng. Hoàn thành công trình thanh thiếu niên tượng đài anh Kim Đồng với trị giá1,6 tỷ đồng.
Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2012 – 2017, 14 đồng chí đi dự đại hội đoàn cấp trên. Đồng chí Nguyễn Lý Thanh Tâm được đại hội tín nhiệm bầu làm bí thư Thị đoàn. 
Đại hội đại biểu đoàn TNCS HCM  TX BL lần thứ II nhiệm kỳ 2012-2017 đã diễn ra trong không khí sôi nối, khẩn trương và đầy trách nhiệm. Đại hội đã thông qua dự thảo nghị quyết nhiệm kỳ 2012-2017 với những chỉ tiêu phấn đấu: 90% Đoàn viên 80% thanh niên được học nghị quyết của Đảng, đoàn, kết nạp mới trên 400 đoàn viên, tỷ lệ đoàn viên được kết nạp đảng đạt trên 50% so với tổng Đảng viên được kết nạp trên toàn Thị xã, mỗi cơ sở đoàn có một công trình thanh niên trong năm, hưởng ứng XD nông thôn mới, 80% đội viên trở lên đạt danh hiệu cháu ngoan bác Hồ,  100% cơ sở đoàn có đội thanh niên tình nguyện tại chỗ, 100% chi đoàn khối nông thôn thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ….Nghị quyết dự thảo này đã được 100% đại biểu có mặt tại đại hội biểu quyết nhất trí.
Nhân dịp này Trung ương đoàn khen thưởng và tăng kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp trẻ” cho 7 đồng chí, tỉnh đoàn khen thương 1 tập thể, một cá nhân có thành tích suất xắc trong công tác đoàn, UBND Thị xã  khen thưởng 9 tập thể, 23 đã cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn.
Một số hình ảnh tại Đại hội
 
 
 
 
Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây