HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NQ HỘI NGHỊ LẦN THỨ 4 BCH TW ĐẢNG KHOÁ XI

Thứ hai - 23/04/2012 14:20 1.134 0

HỘI NGHỊ QUÁN TRIỆT VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NQ HỘI NGHỊ LẦN THỨ 4 BCH TW ĐẢNG KHOÁ XI

Sáng ngày 18/4, thị uỷ Bình Long đã tổ chức hội nghị quấn triệt và triển khai thực hiện nghị quyết lần thứ 4 BCH TW đảng khoá XI. Tham dự có hơn 200 cán bộ đảng viên là lãnh đạo thị xã Bình Long qua các thời kỳ, đảng viên đến từ đảng uỷ 06 xã, phường, các phòng ban, đơn vị sự nghiệp trường học.

Tại hội nghị, các đảng viên đã được nghe ông Nguyễn Thanh Quang bí thư thị uỷ quán triệt nghị quyết hội nghị lần thứ 4 BCH TW đảng khoá XI “một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” và chỉ thị 15 của bộ chính trị. Nguyên nhân, mục đích, yêu cầu, mục tiêu, phương châm, giải pháp triển khai thực hiện theo tinh thần của Nghị quyết của trung ương 4 và Chỉ thị số 15 của Bộ Chính trị, những nội dung cơ bản của Nghị quyết gồm: ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp trung ương, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp uỷ, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Một số vấn đề cần lưu ý trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện đợt sinh hoạt chính trị có tầm quan trọng lần này. Ngoài ra, tại hội nghị các cán bộ đảng viên cũng đã chia thành 4 tổ thảo luận   dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết lần thứ 4 của Thị ủy. Có 29 ý kiến xoay quanh việc thực hiện nghị quyết như: yêu cầu cụ thể các bước tiến hành, có kế hoạch chỉ thị, hướng dẫn.

Để thực hiện Nghị quyết, Trung ương đã xác định 04 nhóm giải pháp đảm bảo đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, khả thi, kết hợp “chống và xây”, “xây và chống”, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách nhất:

Một là, nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cấp trên;

Hai là, nhóm giải pháp về tổ chức cán bộ và sinh hoạt đảng;

Ba là, nhóm giải pháp về cơ chế chính sách;

Bốn là, nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Qua việc quán triệt, giúp các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các tổ chức Đảng trực thuộc, lãnh đạo các ngành, các cấp nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung của Nghị quyết, nắm vững những kiến thức cần thiết, những tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm; trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm, thấy đầy đủ trách nhiệm của mình để gương mẫu, tự giác thực hiện và chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết có hiệu quả trên mỗi cương vị công tác tại địa phương, đơn vị, lĩnh vực thuộc trách nhiệm lãnh đạo của mình.

Toàn cảnh hội nghị Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây