HỘI THI NGƯỜI MẸ NUÔI DẠY CON GIỎI NĂM 2012

Thứ năm - 08/03/2012 14:39 1.562 0

HỘI THI NGƯỜI MẸ NUÔI DẠY CON GIỎI NĂM 2012

Nhân kỷ niệm 102 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/1930 – 8/3/2012 và 1972 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sáng ngày 02/03 hội liên hiệp phụ nữ thị xã Bình Long đã tổ chức hội thi người mẹ nuôi dạy con giỏi năm 2012. Tham dự có đại diện lãnh đạo hội LHPN Tỉnh, lãnh đạo UBND thị xã, các ban ngành đoàn thể, cùng 30 thí sinh của 12 gia đình tham gia hội thi và đông đảo cổ động viên đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã Bình Long.
 Hội thi gồm 03 phần thi: trắc nghiệm kiến thức, gia đình đoàn kết, ứng xử. ở phần thi trắc nghiệm kiến thức, với hình thức đưa bảng trả lời các thí sinh phải trải qua 05 câu hỏi kiến thức xung quanh đến luật hôn nhân gia đinh, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình. Phần thi gia đình đoàn kết là phần thi vui nhộn, hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khán giả quan tâm và cỗ vũ. Trong phần thi này BTC đặt ra những câu hỏi xoay quanh các sự vật, hiện tượng. dựa trên câu trả lời của trẻ và phần trả lời bằng cách viết bảng của người mẹ có trùng ý hay không, BTC sẽ chấm điểm. Những câu trả lời của các bé về thế giới xung quang dưới góc nhìn ngộ nghĩnh của trẻ cũng đã gây không ích khó khăn cho các bậc cha mẹ. Đây là nội dung thi gây cấn, hấp dẫn nhất, các bậc cha mẹ cần phải quan tâm, chăm sóc trẻ hàng ngày để biết được những mong muốn cũng như cách tiếp nhận sự vật, sự việc xảy ra xung quanh trẻ, hiểu được tâm lý của trẻ. Để vượt qua phần thi này, đòi hỏi Bố mẹ cần phải thể hiện sự hòa hợp, đi sâu, đi sát với từng sở thích, hòa cùng thế giới trẻ thơ để hiểu được ý thích của con trẻ. Sau 02 phần thi này, BTC đã lựa chọn ra 06 gia đình xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng ứng xử. ở vòng này các gia đình sẽ bốc thăm câu hỏi và trả lời trong thời gian 5 phút. Các câu hỏi liên quan đến kiến thức nuôi dạy, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của trẻ em.

Qua hội thi này, giúp cho các bậc làm cha, làm mẹ nâng cao kỹ năng, kiến thức nuôi dạy con, trao đổi học hỏi kinh nghiệm chăm sóc trẻ, bảo vệ sức khỏe, nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho gia đình chị Lê Thị Ngân đến từ xã Thanh Lương, giải nhì thuộc về gia đình chị Bùi Thị Thúy Công đơn vị phường Hưng Chiến và giải ba thuộc về gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Liễu thuộc đơn vị phường Hưng Chiến.

Phần thi gia đình đoàn kết. Ảnh: Hoài Thi.
Các gia đình đoạt giải nhất nhì ba từ phải sang trái. Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây