Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Bình Long tiếp xúc với cử tri thị xã trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá VIII

Thứ sáu - 04/11/2011 13:46 1.315 0
Trong 2 ngày 1 và 2/11/2011, Ông Huỳnh Văn Nước, Ông Nguyễn Thanh Quang - đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND thị xã đã tiếp xúc cử tri 6 xã, phường toàn thị xã Bình Long trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá VIII.
Cùng đi theo đoàn còn có đại diện lãnh đạo Sở giao thông vận tải, Sở lao động thương binh và xã hội; phòng tài nguyên môi trường thị xã. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã đã thông báo nhanh về nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 3- HĐND tỉnh khoá VIII và kỳ họp thứ 3 – HĐND thị xã khoá X. Theo đó, kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa VIII dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 7/12 đến ngày 9/12/2011. Kỳ họp này sẽ thông qua các báo cáo, đề án, tờ trình, nghị quyết về các vấn đề: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri và tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh; kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước năm 2012… Kỳ họp thứ 3, HĐND thị xã Bình Long khoá X cũng dự kiến tổ chức từ ngày 20-21/12/2011.

Qua các buổi tiếp xúc các vị đại biểu HĐND đã ghi nhận nhiều ý kiến bức xúc của cử tri, trong đó nhiều cử tri xã Thanh Phú có ý kiến về tiên độ thi công công trình nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 chậm gây khó khăn cho việc lưu thông và ảnh hưởng sinh hoạt của người dân sống hai bên đường; đường giao thông nông thôn mới nghiệm thu đã hư hỏng; chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long kém hiệu quả và một số ý kiến về chế độ chính sách, chuyển đổi đất thổ cư….Ngoài ra, cử tri các xã phường còn nêu ý kiến về tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan; học phí cao; việc tái định cư, áp giá đền bù chưa thoả đáng; ….

Hầu hết các ý kiến đã được các Sở ngành chức năng, các vị đại biểu HĐND tỉnh và thị xã giải trình trực tiếp tại các buổi tiếp xúc cử tri, một số ý kiến về chế độ bảo hiểm, chế độ chính sách được ghi nhận và sẽ phúc đáp sau. Điểm thuận lợi trong kỳ tiếp xúc này là sự tham gia của các ngành chức năng đã trả lời kịp thời các ý kiến thắc mắc của cử tri. Bà con cử tri cũng mong ý kiến của mình sẽ được giải đáp cụ thể và rõ ràng hơn; những ý kiến chưa được giải đáp cần được phúc đáp bằng văn bản để bà con rõ.

Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Phú. Ảnh: Thúy Công.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây