Trung ương Hội người mù làm việc tại thị xã Bình Long

Thứ tư - 09/12/2015 14:44 746 0
Ngày 01/12/2015, Ông Đinh Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hội người mù thị xã Bình Long, cùng đi có lãnh đạo Hội người mù tỉnh.

Ông Đinh Thanh Tùng (đeo kính bên phải) – PCT. Trung ương Hội người mù Việt Nam thăm hỏi gia đình hội viên Điểu PLâm phường Hưng Chiến

Theo báo cáo của Hội người mù thị xã Bình Long, hiện nay Hội có 153 hội viên, trong thời gian qua Hội người mù thị xã đã làm tốt công tác chăm lo hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho các hội viên, giúp hội viên vượt qua bệnh tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Hội đã liên hệ vận động 32 lượt đoàn và cá nhân từ thiện trong và ngoài thị xã tặng 7.021 suất quà nhân dịp các ngày lễ, tết cho 6.321 lượt hội viên người mù và 700 lượt người tàn tật, dân tộc thiểu số già neo đơn, với tổng số tiền 2 tỷ 192,7 triệu đồng; cấp 10 chiếc đồng hồ nói, 80 chiếc radio cho 80 hội viên trị giá 8,5 triệu đồng, tặng 40 chiếc áo ấm tình thương cho 40 người mù trị giá 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã mở 02 lớp học di chuyển định hướng cho 30 người mù, đồng thời tặng 10 gậy xếp trị giá 1,3 triệu đồng cho học viên; tổ chức cho 50 gia đình hội viên tham quan mô hình nuôi bò, trồng rau sạch và cấp 180 chiếc khay, 25 kg hạt giống cho hội viên trồng rau mầm. Hiện nay Hội người mù thị xã đang quản lý nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Trung ương hội với số tiền 178 triệu đồng, giải quyết cho 18 hộ vay phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc ông Dương Hùng Sang – Chủ tịch Hội người mù thị xã Bình Long đề nghị Trung ương Hội cần có văn bản hướng dẫn cụ thể đối tượng được vay vốn giải quyết việc làm; cần hạ lãi suất cho hội viên vay, thủ tục làm hồ sơ vay vốn; những bất cập trong khâu tổ chức nguồn cán bộ theo tiêu chuẩn 149 của Trung ương Hội…

Phát biểu tại buổi làm việc ông Đinh Thanh Tùng – Phó chủ tịch Trung ương Hội người mù Việt Nam đánh giá rất cao những kết quả đạt được của Hội người mù thị xã trong thời gian qua, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên người mù. Trong thời gian tới ông mong muốn Hội người mù thị xã tiếp tục tập trung hỗ trợ tạo việc làm , giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của hội viên nhằm thu hút ngày càng đông người mù vào hội; vận động các tổ chức xã hội giúp đỡ, động viên hội viên người mù cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp họ vượt qua tự ti, mặc cảm vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này ông Đinh Thanh Tùng đã đi thăm và tặng quà cho hai hộ hội viên nghèo, mỗi phần quà 200.000 đồng tiền mặt.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây