PHÚ NGHĨA ĐĂNG CAI NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT PHÚ ĐỨC

Thứ tư - 18/11/2015 16:31 437 0
Sáng ngày 13/11, khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức đã đăng cai tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2015. Về dự ngày hội có ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường Phú Đức cùng đông đảo nhân dân 05 khu phố trên địa bàn phường về tham gia.

UBND phường tặng giấy khen những gia đình văn hóa tiêu biểu

UBMTTQVN thị xã tặng quà cho 5 gia đình nghèo khu phố Phú Nghĩa

Ngày hội được chia làm 02 phần phần hội và phần lễ, ở phần hội các khu phố cùng nhau tham gia các trò chơi dân gian gồm: đẩy gậy các hạng cân từ 40-70 kg, dành cho cả nam và nữ. Đây là phần chơi thu hút số lượng người dân tham gia đông đảo nhất, hào hứng và sôi nổi nhất. Phần chơi chuyền nước về chai đòi hỏi sự khéo léo và cẩn thận bới mỗi đội chỉ 02 thành viên có nhiệm vụ di chuyển nước về chai một cách nhanh nhất, phần chơi cuối cùng là phần chơi bịt mắt đập heo mỗi đội gồm một nam và một nữ đều bị bịt mắt và có nhiệm vụ đập bể chú heo treo trên cao. Sau phần hội, các thành viên tham gia phần lễ nhằm tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư. với 98% số hộ đạt gia đình văn hoá hàng năm, các chỉ tiêu thực hiện thuế theo pháp lệnh của khu phố Phú Nghĩa đều đạt 100%, công tác giảm nghèo, xây dựng được 06 căn nhà tình thương trị giá 150 triệu đồng, hoạt động từ thiện nhân đạo khuyến học khuyến tài, chăm sóc trẻ em, người cao tuổi được các gia đình quan tâm chăm lo, 06 địa chỉ nhân đạo hỗ trợ mỗi tháng 700 ngàn đồng cho các hộ khó khăn, hỗ trợ vốn cho hàng trăm hội viên thuộc các đoàn thể. Ban công tác mặt trận khu phố đã thực hiện giám sát dân chủ cơ sở, luôn phối hơp hỏi ý kiến của nhân dân biểu quyết các hoạt động xây dựng khu phố văn hoá, xây dựng đường giao thông.
Dịp này, ban công tác mặt trận đã phát động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và quỹ vì người nghèo của khu phố. Phòng văn hoá & TT thị xã đã tặng quà cho 02 hộ gia đình văn hoá tiêu biểu, 01 tập thể và 07 gia đình được UBND thị xã tặng giấy khen,  Ủy ban MTTQVN thị xã tặng tiền măt trị giá mỗi phần 500 ngàn đồng cho 05 hộ gia đình nghèo.

Các trò chơi dân giang trong ngày hội

 

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây