Mặt trận TQVN phường An Lộc kỷ niệm 85 ngày MTDTTN Việt Nam Tổng kết công tác mặt trận năm 2015

Thứ năm - 26/11/2015 15:57 395 0
Ngày 18/11, Ban thường Trực UBMTTQVN phường An Lộc tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận DTTN Việt Nam 18/11/1930 – 18/11/2015. ông Điểu Hải – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã Bình Long, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể phường, trưởng BĐH khu dân cư, BVĐ các khu phố trên địa bàn phường về dự buổi lễ.

Các tập thể, cá nhân được kken thưởng vì có nhiều thành tích đóng góp trong 20 năm thực hiện phòng trào “TDĐKXDĐSVH Ở KDC” và 15 năm ngày quỹ vì người nghèo của phường.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp 85 năm của Mặt trận DTTN Việt Nam nay là Mặt trận TQVN. Trong năm qua Ủy ban MTTQVN phường An Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền,vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; cùng nhau phối hợp tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn phường. Vận động mạnh thường quân xây dựng 02 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền 90 triệu đồng; thực hiện phong trào Nhà nước và nhân dân xây dựng đường giao thông nông thôn, Mặt trận và các đoàn thể đã vận động nhân dân đóng góp 692 triệu và 95 ngày công lao động làm mới 2.849 mét đường bê tông tại các khu phố; làm sân bê tông, sửa chữa trụ sở làm việc với số tiền 260 triệu đồng, xây mới và sửa chữa hai căn nhà tình nghĩa với số tiền 80 triệu đồng. Vận động nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư”, qua đó đã có 100 hộ gia đình và khu dân cư đăng ký gia đình văn hoá, khu dân cư văn hóa. Qua bình xét cuối năm có 2.877/2.937 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98%, có 5/10 KDC đạt danh hiệu KDC văn hóa. Trong năm đã vận động quỹ vì người nghèo được 8,9 triệu đồng giúp đỡ cho các hộ nghèo có đám tang, hiếu hỷ 1 triệu đồng, hỗ trợ 3 triệu đồng mua bò cho hộ nghèo. Phối hợp vói HĐND, UBND tổ chức tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND thị xã với 389 lượt cử tri, có 31 ý kiến kiến nghị đã được các đại biểu Quốc hội và HĐND hai cấp giải trình...

Năm 2016 Ủy ban MTTQVN phường An Lộc đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động các tầng lớp nhân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của địa phương; tiếp tục tham gia, giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND phường và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện quy chế ở khu dân cư..

Dịp này UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong 20 năm thực hiện phòng trào “TDĐKXDĐSVH Ở KDC”  và 15 năm ngày quỹ vì người nghèo của phường.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây