Mặt trân TQVN thị xã kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam Tổng kết công tác Mặt trận năm 2015

Thứ sáu - 27/11/2015 16:23 572 0
Vừa qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Bình Long tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015). Tổng kết công tác Mặt trận năm 2015 và triển khai chương trình thống nhất hành động năm 2016. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên, lãnh đạo Mặt trân tổ quốc tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Huyện, thị xã Bình Long qua các thời kỳ, Ban công tác mặt trận các xã - phường, khu phố, ấp, sóc về dự buổi lễ.

Tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 85 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Sau 85 hình thành và phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTDTTN không ngừng lớn mạnh và phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân, hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế góp phần vào thành tựu chung của cả nước. MTTQVN các cấp đã tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp quần chúng nhân dân, phát triển thêm nhiều tổ chức thành viên và cá nhân tiêu biểu trong mặt trận.

Trong năm 2015 MTTQVN thị xã Bình Long đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tổ chức động viên nhân dân xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền gắn với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong đó 100% khu dân cư và gia đình đăng ký “khu dân cư văn hóa”, “gia đình văn hóa”, cuối năm có 43/55 khu dân cư đạt danh hiệu KDC văn hóa,  đạt tỷ lệ 78,18%; 13.561/13.775 gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa” đạt tỷ lệ 98,12%. Thực hiện cuộc vận động “ngày vì người nghèo” Mặt trận đã phối hợp với Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn thị xã vận động đoàn viên hội viên và các tầng lớp nhân dân đóng góp “quỹ vì người nghèo”  hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 226,21 triệu đồng, hỗ trợ cho 63 học sinh nghèo với số tiền 54,6 triệu đồng; tiếp nhận và vận động 2.517 suất quà trị giá 763 triệu đồng và 3 tấn gạo hỗ trợ trao cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo ăn tết. Mặt trận các xã - phường đã vận động nhân dân giúp nhau 670 cây, con giống trị giá 72 triệu đồng và 15 triệu đồng tiền mặt để phát triển kinh tế, giảm nghèo. Thực hiện phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” Mặt trận các cấp đã vận động nhân dân đóng góp 6 tỷ 328 triệu đồng và 1.78 ngày công lao động sửa chữa làm mới 35 km đường giao thông; sửa chữa và nâng cấp 05 nhà văn hóa khu phố, ấp sóc với số tiền 215 triệu đồng….

Dịp này Ủy ban MTTQVN đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2014. Ủy ban MTTQVN thị xã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2015; trao 10 phần quà mỗi phần 1 triệu đồng tiền mặt cho 10 hộ nghèo trên địa bàn thị xã Bình Long.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây