Ấp Bình Ninh I đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa 3 năm liền

Thứ sáu - 20/11/2015 08:42 469 0
Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015),  Ngày 12/11, Ấp Bình Ninh I, phường Hưng Chiến long trọng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư, tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “TDXDĐSVHKDC” và 5 năm thực hiện cuộc vận động ngày vì người nghèo, quỹ vì người nghèo. Ông Võ Khắc Hổ - UVTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, ông Phạm Ngọc Thành – Trưởng Phòng Văn hóa & TT thị xã, lãnh đạo UBND phường Hưng Chiến, cùng đông đảo các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu về dự ngày hội.

Khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của hệ thống MTTQ các cấp trong 85 năm qua. Ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập Hội phản đế đồng minh, sau đổi thành Mặt trận thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương. Trải qua 85 năm cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, Mặt trận dân tộc thống nhất đã không ngừng được củng cố, mở rộng với nhiều hình thức tổ chức và tên gọi. Sau khi đất nước thống nhất, các tổ chức Mặt trận đã hợp nhất và lấy tên là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong mỗi giai đoạn, Mặt trận đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Trong các cuộc kháng chiến, các phong trào, các cuộc vận động đã động viên cao nhất sức người, sức của góp phần vào thắng lợi của cuộc chiến. Trong hòa bình, xây dựng quê hương, công tác mặt trận luôn được quan tâm, đổi mới; tuyên truyền vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh sản xuất, xây dựng cuộc sống mới, góp phần vào thắng lợi của tỉnh trong từng giai đoạn.

Khu dân cư ấp Bình Ninh I, phường Hưng Chiến có diện tích 150 ha, trong đó hơn 70% dân số là người đồng bào dân tộc Stiêng, nhân dân sống chủ yếu làm vườn; trình độ dân trí không đồng đều; dân cư sống thưa thớt. Trong 5 năm qua cán bộ và nhân ấp Bình Ninh I đã cùng nhau phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa xã hội đề ra. Cuộc vận động “TDĐKXDĐSVHKDC” đã được nhân dân hưởng ứng tích cực, trong giai đoạn từ 2010 – 2015, có 100% hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa, hàng năm tỷ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (GĐVH) trên 97%, trong đó số hộ gia đình đạt danh hiệu GĐVH 03 năm liên đạt trên 98%, khu dân cư ấp Bình Ninh I đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa 03 năm liền 2013 – 2014 – 2015.

Công tác xóa đói giảm nghèo, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế được đẩy mạnh trong 5 năm toàn ấp đã xóa 33 nhà tranh vách lá, 38 hộ thoát nghèo.

Dịp này UBND phường Hưng Chiến đã tặng giấy khen cho 2 hộ GĐVH tiêu biểu, UBMTTQVN thị xã Bình Long trao 05 phần quà cho 05 hộ gia đình nghèo của ấp mỗi phần 500.000 đồng tiền mặt.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây