ỦY BAN MTTQ GIÁM SÁT BỆNH VIỆN BÌNH LONG

Thứ hai - 09/11/2015 16:38 641 0
Thực hiện công tác giám sát của UBMTTQ VN, vừa qua UBMTTQ thị xã Bình Long tổ chức hoạt động giám sát việc khám chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch UBMTTQVN làm trưởng đoàn.

Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long có quy mô 250 giường bệnh, 4 phòng chức năng và 8 khoa khám chữa bệnh. Năm 2015, Bệnh viện không có đơn thư cũng như điện thoại khiếu nại phản ánh của bệnh nhân. Tính đến tháng 8 Bệnh viện khám  82.689 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 10.243 lượt, điều trị ngoại trú 5.558 lượt. sau khi nghe báo cáo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Ban giám đốc Bệnh viện, đoàn giám sát UBMTTQVN thị xã đã trực tiếp đi giám sát thực tế tại khoa khám bệnh và khoa cấp cứu của Bệnh viện. Đoàn đã trực tiếp hỏi thăm các bệnh nhân đang thăm khám, việc phát thuốc BHYT. Ngay sau khi đi trực tiếp đã có ý kiến cụ thể như: lời dặn của các Bác sĩ cần ghi một cách rõ ràng, phối hợp với người cao tuổi tổ chức 01 ngày ưu tiên khám bệnh, cấp phát thuốc cho người già trên 75 tuổi, chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên phòng chụp X-quang, việc bốc số ưu tiên dành cho người già và ưu tiên cho cán bộ trung cao được khám và điều trị kịp thời, nâng cao năng lực chẩn đoán bệnh, mở rộng phòng điều trị tại khoa cấp cứu do chưa đáp ứng nhu cầu.

Ông Nguyễn Anh Đức - Trưởng đoàn giám sát đã yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện ghi nhận ý kiến của các thành viên đoàn kiểm tra và phải khắc phục, nâng cấp, hay có biện pháp ưu tiên như ý kiến của thành viên trong đoàn, đồng thời nhắc nhở cán bộ y tế phải chấp hành việc đeo bảng tên để người dân biết và có thể phản ánh rõ ràng, sử dụng xe công vụ nhất là xe cấp cứu phải hợp lý, xây dựng Bệnh viện ngày càng xanh - sạch đẹp.

 HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây