Đại hội Hội người mù thị xã Bình Long lần thứ II, nhiệm kì 2015 – 2020

Thứ ba - 03/11/2015 08:50 926 0
Vừa qua, Hội người mù thị xã Bình Long long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kì 2015 – 2020. Ông Nguyễn Lương Bằng – chủ tịch hội người mù tỉnh Bình Phước, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, UBND các xã phường, các huyện thị hội bạn, cùng 40 đại biểu ưu tú đại diện cho 153 hội viên người mù trên địa bàn thị xã về tham dự đại hội.

Ông Phan Xuân Vĩnh – PCT UBND thị xã tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Theo báo cáo tại đại hội trong nhiệm kì 2010 – 2015, Hội người mù thị xã Bình Long đã làm tốt công tác chăm lo hỗ trợ cả về cật chất lẫn tinh thần cho các hội viên, giúp hội viên vượt qua bệnh tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Hội đã liên hệ vận động 32 lượt đoàn và cá nhân từ thiện trong và ngoài thị xã tặng 7.021 suất quà nhân dịp các ngày lễ, tết cho 6.321 lượt hội viên người mù và 700 lượt người tàn tật, dân tộc thiểu số già neo đơn, với tổng số tiền 2 tỷ 192,7 triệu đồng. Vận động các nhà hảo tâm là hội viên tài trợ từ thành phố Hồ Chí Minh 24,4 triệu , cấp phát 120 phần quà cho hội viên nghèo, già yếu neo đơn; vận động xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên khó khăn về nhà ở với số tiền 58,3 triệu đồng; cấp 10 chiếc đồng hồ nói, 80 chiếc radio cho 80 hội viên trị giá 8,5 triệu đồng, tặng 40 chiếc áo ấm tình thương cho 40 người mù trị giá 8 triệu đồng. ngoài ra, Hội đã mở 02 lớp học di chuyển định hướng cho 30 người mù, đồng thời tặng 10 gậy xếp trị giá 1,3 triệu đồng cho học viên; tặng giấy viết, dùi xâm, 300 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến 12 và 2000 quyển vở cho con em người mù tổng giá trị thành tiền 79,2 triệu đồng; tổ chức cho 50 gia đình hội viên tham quan mô hình nuôi bò, trồng rau sạch và cấp 180 chiếc khay, 25 kg hạt giống cho hội viên trồng rau mầm. Kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thị xã giải ngân xoay vòng vay vốn cho 40 hộ làm kinh tế vươn lên thoát nghèo với số tiền 302 triệu đồng….

Đại hội đã hiệp thương bầu ra ban chấp hành Thị hội khóa mới, nhiệm kì 2015 – 2020  với 5 ủy viên, Ban thường trực gồm 3 ủy viên ông Dương Hùng Sang chủ tịch hội khóa I, tiếp tục tái giữ chức chủ tịch Hội khóa II nhiệm kì 2015 – 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội ông Nguyễn Lương Bằng – chủ tịch Hội người mù tỉnh Bình Phước biểu dương những thành quả mà Hội người mù thị xã đã đạt được trong nhiệm kì vừa qua; đặc biệt là trong công tác cho lo đời sống vật chất cho hội viên người mù, dạy chữ nổi Braille miễn phí cho con em người mù; đào tạo nghề và hỗ trợ cây con giống, vốn sản xuất. Trong nhiệm kì tới ông đề nghị ban chấp hành Hội người mù thị xã thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra; kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương để xin ý kiến chỉ đạo và tạo điều kiện để Hội hoạt động tốt hơn; rà soát tất cả các hội viên trong độ tuổi lao động để đưa đi học nghề. Ông kêu gọi tất cả cán bộ, hội viên tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua số phận hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng.

Ban chấp hành nhiệm kì 2015 – 2020 ra mắt trước Đại hội

Ông Phan Xuân Vĩnh – Phó chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao hoạt động của hội trong nhiệm kì vừa qua, thị hội Bình Long là đơn vị được tỉnh hội đánh giá là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong toàn tỉnh; trong nhiệm kì tới phó chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Hội người mù thị xã tiếp tục triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền trong việc thực hiện các nhiệm vụ của hội; nâng cao năng lực cán bộ, tập trung hỗ trợ tạo việc làm , giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của hội viên nhằm thu hút ngày càng đông người mù vào hội; ông cũng đề nghị  chính quyền, các ban nghành đoàn thể thị xã tiếp tục vận động các tổ chức xã hội giúp đỡ, động viên hội viên người mù cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp họ vượt qua tự ti, mặc cảm vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này Trung ương hội người mù đã tặng kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 3 cá nhân, và tặng bằng khen cho 2 cá nhân vì có nhiều đóng góp cho công tác Hội nhiệm kì 2010 – 2015, Tỉnh hội và thị hội cũng tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây