Bình Long tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Dân vận khéo”

Thứ hai - 19/10/2015 09:43 658 0
Sáng ngày 14/10/2015, Thị ủy Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Xuân Trang – TUV – Phó ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Thị Hằng, UV. thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thị ủy; các đồng chí lãnh đạo UBND – HĐND – UBMTTQ thị xã; 55 tổ trưởng tổ dân vận khu phố - ấp trong toàn thị xã và những tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện phong trào.

Đ/c Huỳnh Thị Hằng thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy trao giấy khen của UBND thị xã cho 8 tập thể, đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dân vận

Hội nghị là dịp đánh giá kết quả thực hiện phong trào, biểu dương các mô hình hay và rút kinh nghiệm để tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 – 2020.

Được phát động từ năm 2011, đến nay phong trào “Dân vận khéo” đã trở thành phong trào thi đua yêu nước có sức lan tõa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực trên tất cả các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề mới nảy sinh có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân ở cơ sở. Hiện toàn thị xã Bình Long đã thành lập 55 tổ dân vận ở 55 khu phố - ấp, qua đó nâng cao hiệu quả công tác dân vận đến từng địa bàn khu dân cư. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, 5 năm qua, hệ thống dân vận đã vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường, quyên góp xây dựng được 354 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa với tổng giá trị hơn 12 tỷ đồng; vận động phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm, hỗ trợ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, trong 5 năm đã huy động 14 tỷ đồng hỗ trợ 5.795 chị vay với hình thức vay không lãi hoặc vay với lãi suất thấp, hỗ trợ cây - con giống. Các khu dân cư đã vận động xây dựng mới 10 trụ sở khu phố, ấp; xây dựng hơn 30 km đường bê tông, cấp phối đá dăm , cấp phối sỏi đỏ và nhiều công trình có giá trị khác với kinh phí hơn 10 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 8 tỷ đồng.  Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 537 nguồn tin có giá trị để đấu tranh trấn áp tội phạm. Lực lượng vũ trang thị xã còn về địa bàn dân cư giúp dân sửa chữa 3 nhà văn hóa cộng đồng, phát quang 48 km đường giao thông nông thôn, khám và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân có trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, trong công tác dân vận chính quyền, UBND thị xã Bình Long đã triển khai thực hiện mô hình “văn hóa trong giao tiếp” để làm tốt công tác cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà, nhũng nhiễu đối với nhân dân.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân điển hình đã có bài phát biểu tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong phong trào dân vận khéo,9 cá nhân, 8 thể được UBND thị xã Bình Long khen thưởng. Nhân dịp này, chi hội phụ nữ ấp Thanh An, xã Thanh Lương vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

Thúy Công

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây