Sôi nổi Hội trại Tòng quân năm 2016

Thứ ba - 01/03/2016 07:53 582 0
Trong 03 ngày (từ 22-24/02) tại Trung tâm văn hóa thể thao thị xã Bình Long, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã diễn ra Hội trại tòng quân năm 2016, với nhiều hoạt động sôi nổi.
Ông Phan Xuân Vĩnh - UVBTV PCT UBND trưởng ban tổ chức hội trại phát biểu khai mạc

Ngày 22/02 Ban tổ chức đã tổ chức giao đất cho các đơn vị và các đơn vị đã tổ chức cắm trại. Sáng ngày 23/02, diễn ra  khai mạc Hội trại với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Phước, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, các thành viên trong hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cùng hơn 300 trại sinh của 14 tiểu trại đến từ đoàn các xã, phường, khối hành chính sự nghiệp lực lượng vũ trang và đoàn các trường học trên địa bàn thị xã.

Hội trại Tòng quân năm 2016 của thị xã Bình Long có chủ đề “Bình Long anh hùng” thông qua hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc về thực hiện lệnh gọi nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự. Qua đó, tạo ra sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, thể hiện tuổi trẻ Bình Long luôn tiếp bước thế hệ cha anh và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Bình Long anh hùng; đồng thời nhằm khích lệ động viên tinh thần các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành nghĩa vụ của người quân nhân, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Sau buổi lễ khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi như: thi cắm trại đẹp, thi báo tường, thi múa dân vũ và chương trình ngày hội “tôi yêu tổ quốc tôi” gồm các trò chơi tiễn anh lên đường, cùng nhau xung trận, chia sẻ đồng đội, kéo co. Trong đêm hội tuyên dương thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2016, diễn ra các hoạt động giao lưu với các cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, tân binh và gia đình tân binh các đại biểu đã được nghe các vị khách mời chia sẻ những cảm xúc của mình khi được trải qua thời quân ngũ, thông qua đó nhắn nhủ với các tân binh hãy cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cao cả bảo vệ bình yên cho tổ quốc; bên cạnh đó các tân binh được tham gia các trò chơi có thưởng về hỏi đáp luật nghĩa vụ quân sự, trò choi chung sức đồng lòng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Trung tâm văn hóa thể thao thị xã trình diễn. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội trại cũng trao các giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao các nội dung thi trong hoạt động hội trại.

BTC chấm phần thi trại đẹp

Trò chơi tiễn anh lên đường

Cùng nhau xung trận 

Các đồng chí lãnh đạo thị xã chụp hình với các tân binh

ĐC Vũ Hồng Dương - CT UBND chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ qs thị xã đánh trống mở hội giao quân

Thanh niên trúng tuyển hứa hẹn với lãnh đạo trước khi lên đường nhập ngũ

Hội trại về đêm

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước, sáng ngày 24/02, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2016. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các đơn vị nhận quân, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, đảng ủy, UBND các xã, phường và đông đảo người thân các tân binh.

Trong đợt giao quân lần này, thị xã Bình Long đã bàn giao 110 thanh niên lên đường nhập ngũ cho các đơn vị nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, có 70 thanh niên được bàn giao cho Trung đoàn bộ binh 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, 38 thanh niên được bàn giao về Trung đoàn bộ binh 736 Bộ CHQS tỉnh, 02 thanh niên bàn giao về Tiểu đoàn Cảnh vệ 108. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, chú trọng nâng cao chất lượng về chính trị, trình độ văn hóa, nên 110 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1- năm 2016 của thị xã đều có chất lượng khá cao. Đặc biệt, có 3 đảng viên (chiếm 2,72 % trong tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ) trong đó có 02 đảng viên kết nạp trên 06 tháng; 44 thanh niên viết đơn tình nguyện, 7 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo thị xã Bình Long đã đốt đuốc truyền thống và đánh trống mở hội giao quân; tặng hoa, quà và bắt tay thân mật cỗ vũ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm được giao.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây