NGƯỜI BÌNH LONG ĐI CHỢ TẾT

Thứ bảy - 20/02/2016 14:37 491 0
Sáng ngày 29 tết dòng người đổ về chợ An Lộc, thị xã  Bình Long để sắm lễ và làm mâm cơm cúng tổ tiên. Do Ảnh hưởng của giá mủ cao su xuống thấp, nên mọi người đi chợ chủ yếu là mua những mặt hàng thiết yếu nhất phục vụ cho đón tết cổ Truyền.

Số người bán mai tự nhiên năm nay ở chợ ít hơn năm ngoái

Người đi chợ đầu tiên là lựa chọn mua hoa cúc về để chưng trên bàn thờ hay để trước thềm nhà, nắm được nhu cầu này chủ hàng nâng giá bán từ 10.000 đồng  lên 20.000 đồng một chậu hoa cúc (gồm 2 cây)

Ngày thường trái sung chẳng thấy ai bán, nhưng hôm nay nó đã có giá 10.000 đồng một chùm, số lượng có hạn nên ai nhanh tay thì được.

Không có năm nào như năm nay, chị Hậu bán lá Trầu không phải dùng cân để bán chỉ vì giá lá Trầu không chị mua vào đã là 150.000 đồng/kg (ngày thường lá trầu không chỉ từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/kg ). Chị bán ra 170.000 đồng/kg nếu không dùng cân thì không thể tính tiền được. 

Những trái Khổ qua đèo ngày thường được cho là hàng dạt thì nay lại có giá tới 30.000 đồng/kg vì nó thích hợp cho món Khổ qua nhồi thịt. 

Thịt heo được cho là ổn định giá nhất vì nguồn cung dồi dào, vả lại năm nay người tiêu dùng chuộng ăn thịt heo rừng lai nên đã rủ nhau “đụng” heo ăn tết nên người mua có giảm. Tuy nhiên lượng mua có tăng nên người bán thịt heo vẫn tươi cười.

 Mặt hàng thuỷ sản nhập về chợ An Lộc giảm tới 50% so với tết năm trước 

 

Vợ chồng anh Hiệp có hơn 30 năm bán bánh gói lá tại chợ An Lộc cho biết: Năm nay vợ chồng anh chỉ đặt 500 chiếc bánh tét và bánh chưng so với năm ngoái giảm đến 500 cái. Anh Giải thích thêm: để tiết kiệm tiền nhiều gia đình năm nay đã hùng nhau gói bánh.

Năm nay người dân Bình Long đi chợ tết mua thực phẩm chỉ dùng đủ đến mùng 1 tết, vì biết chắc ngày mùng 2 tết chợ đã họp đông đủ, dù giá các mặt hàng có nhích chút đỉnh nhưng vẫn chấp nhận được, bù lại có hàng tươi ngon.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây