BÌNH LONG CHĂM LO TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO

Thứ hai - 29/02/2016 14:13 756 0
Tết Nguyên đán cổ truyền Bính Thân năm 2016 đã đi qua, việc chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách được các cấp, các ngành trong thị xã Bình Long tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, nhờ đó đã có 7.678 phần quà, trị giá 2 tỷ 490 triệu đồng được trao, có nhiều hộ nhận được 3 phần quà tết,  giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón tết cổ truyền đầm ấm.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động thị xã tặng quà tết hội viên công đoàn nghèo 

Theo kế hoạch của UBND thị xã trong thời gian từ ngày 22 đến 30/01/2016, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong thị xã đã thành lập các đoàn đi thăm và tặng quà cho người nghèo, người có công tại UBND các xã, phường. Đây là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho nhân dân. Với ý nghĩa đó, mỗi năm thị xã Bình Long đã trích ngân sách và vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài thị xã hàng tỷ đồng tặng cho những gia đình chính sách và người nghèo. Năm 2015, 100% đối tượng trên địa bàn thị xã là người có công với cách mạng như Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh nặng 81% trở lên, nạn nhân chất độc hóa học và các trẻ em nghèo, mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….đã được UBND tỉnh, UBND thị xã tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán. Tết Bính Thân năm nay, các đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách trong thị xã vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chăm lo của cả cộng đồng. Ông Phan Xuân Vĩnh, PCT. UBND thị xã cho biết: Quà từ các nguồn ngân sách thị xã đã cấp phát 2.629 phần quà với tổng giá trị 837.200.000 đồng. Trong đó: Từ nguồn ngân sách Trung ương cấp 622 đối tượng chính sách, số tiền 126.600.000 đồng. Nguồn ngân sách tỉnh cấp 414 đối tượng, số tiền là 215.700.000 đồng. Nguồn thị xã cấp 1.593 đối tượng với số tiền 494.900.000 đồng. Ngoài ra cấp thị xã cũng đã vận động được 2.007 phần quà với tổng giá trị 688.200.000 đồng, 500 quyển tập và 10.000.000 đồng tiền mặt.

Ngoài các đối tượng chính sách, những hộ nghèo trong thị xã cũng được trao tặng quà tết. Bằng sự huy động các nguồn hỗ trợ tết cho người nghèo, Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ thị xã và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã đến các xã, phường phối hợp các tổ chức, các nhà hảo tâm đi thăm và tặng 2.942 phần quà tổng trị giá 764.950.000 đồng, động viên hộ nghèo, vui xuân đón tết. Hộ nghèo trên địa bàn thị xã đa phần là ở xa trung tâm, số quà tết vận chuyển đến tay hộ nghèo bao hàm ý nghĩa chia sẻ, cùng nhóm lên ngọn lửa ấm cúng cho mỗi gia đình trong những ngày tết. Với quan điểm nhân văn như vậy, cấp uỷ chính quyền xã, phường cũng hết sức quan tâm đến công tác này bằng những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất. Thông qua cuộc điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2015, các cấp uỷ, chính quyền xã, phường đã nắm rõ những khó khăn của bà con hộ nghèo nên đã vận động ngay cộng đồng dân cư nơi hộ nghèo cư trú trợ giúp.

Quỹ tiếp bước cho em đến trường của thị xã hỗ trợ 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết

 

Với mục tiêu để người nghèo bớt nghèo, phấn đấu vươn lên làm giàu, UBMTTQ thị xã đã triển khai và khai thác hiệu quả cuộc vận động Quỹ vì người nghèo và Tết vì người nghèo. Mỗi năm, Quỹ vì người nghèo cấp thị xã cũng vận động được hàng trăm triệu đồng. Từ đấy, hàng chục căn nhà được xây dựng, sửa chữa, hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo; nhiều người nghèo được hỗ trợ vốn sản xuất. Sự thành công của Quỹ vì người nghèo, chính là từ tấm lòng của những người hảo tâm, sự chia sẻ chính là cầu nối để hiệu quả của cuộc vận động trở nên thiết thực, gần gũi hơn.

Cùng với việc tặng quà tết cho người nghèo, Tết Bính Thân năm 2016,  35 hộ nghèo trong thị xã có thêm niềm vui trọn vẹn khi được ở trong căn nhà mới do cả cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ.

Nhờ có những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chăm lo đến việc đảm bảo an ninh xã hội, nhiều hộ gia đình chính sách, nhiều người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong thị xã đã được nhận quà, được hỗ trợ xây nhà. Mỗi người, toàn xã hội cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo… . Cả cộng đồng đã đem đến một cái tết ấm áp, ân tình, dành tặng cho những người nghèo./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây