Nắng hạn kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt và cây trồng trên địa bàn xã Thanh Lương

Thứ tư - 30/03/2016 22:49 823 0
Ngày 21/3, trong buổi họp giao ban tháng 3 tại UBND xã Thanh Lương cho biết, nắng nóng, khô hạn suốt hơn 4 tháng qua khiến hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Thanh Lương lâm vào cảnh khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt.

 Theo thống kê, hiện nay tổng số hộ dân thiếu nước sinh hoạt là 563 hộ (chiếm khoảng 17.3% số hộ dân toàn xã). Bên cạnh đó, hạn hán cùng làm cây trồng bị ảnh hưởng nặng, tổng gần 400 hộ dân không có nước tưới cho cây trồng, rau màu và cây công nghiệp dài ngày, ảnh hưởng đến năng suất, một số hộ tại ấp Thanh Kiều đã phải bỏ vườn vì không có nước canh tác.

Đặc biệt là một số khu vực vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc do tập quán sinh hoạt dựa vào nguồn nước tự nhiên như ao, hồ nước bên sông, suối nên khi dòng chảy các sông suối, ao bị khô cạn đã ảnh hưởng rất lớn đến nước sinh hoạt của nhân dân. 

Để tháo gỡ khó khăn, UBND xã Thanh Lương đã khẩn trương cho đi vào hoạt động Nhà máy nước sạch với công suất 500m3/ngày đêm, tổng chiều dài giai đoạn I 3km, ước tính phục vụ cho hơn 100 hộ khu vực trung tâm xã để cung cấp nước trong mùa khô năm 2016. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã chỉ đạo ban ấp, sóc có phương hướng, biện pháp giải quyết tình trạng thiếu nước cho một số hộ khó khăn. Chủ động sản xuất cây trồng phù hợp với tình hình nguồn nước và khả năng xảy ra khô hạn, giảm bớt được khó khăn và thiệt hại cho nhân dân.

Trung Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây