Quân khu 7 kiểm tra công tác chuyển bị tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2016 tại thị xã Bình Long

Thứ hai - 18/01/2016 16:32 582 0
Ngày 12/01/2016, tại BCH. Quân sự thị xã, Đoàn kiểm tra Quân khu 7 do Đại tá Đỗ Văn Bảnh – Phó Chủ nhiệm Cục chính trị Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long về  công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đại tá Đỗ Văn Bảnh - Phó chủ nhiệm Cục chính trị Quân khu 7 phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo tại buổi làm việc Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã tổ chức thực hiện công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS) và phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân; đồng thời chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, phường nắm nguồn nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và tổ chức đăng ký tại các xã, phường. Số nam công dân 17 tuổi đăng ký 369, tuổi từ 18 – 25 là 2968 công dân. Hội đồng NVQS thị xã đã tiến hành các bước sơ tuyển chặt chẽ xét duyệt chính trị, chính sách bảo đảm các tiêu chuẩn về chính trị đạo đức, trình độ học vấn, sức khỏe, đối tượng được miễn giảm theo quy định. Năm 2016, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu giao 110 thanh niên lên đường nhập ngũ, thị xã đã gọi khám 330 thanh niên (3 thanh niên/1 chỉ tiêu) kết quả có 217 thanh niên đủ sức khỏe lên đường nhập ngũ; trong đó trình độ học vấn từ lớp 8 – 9 là 50 thanh niên, lớp 10 – 11 là 53 thanh niên, tốt nghiệp 12 là 72, trung cấp 7 thanh niên, cao đẳng, đại học 35 thanh niên. Ngoài ra, Hội đồng NVQS thị xã đã tiến hành tổ chức “3 bình cử, 4 công khai” bảo đảm dân chủ, công bằng và đúng luật, đến nay toàn thị xã đã có 130 sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2016 trong đó có 45 thanh niên viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ, 03 đảng viên sẵn sằng lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS thị xã đã làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên tổ chức quan tâm thăm hỏi động viên thanh niên và gia đình có con em trúng tuyển năm 2016 để gia đình và thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong buổi làm việc và trực tiếp kiểm tra hồ sơ sổ sách về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2016 của thị xã Bình Long; Đại tá Đỗ Văn Bảnh - Phó chủ nhiệm Cục chính trị Quân khu 7 trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao trình tự các bước trong công tác chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2016, rất chu đáo, chặt chẽ. Đồng chí yêu cầu hội đồng NVQS thị xã cần tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong đoàn; cần làm tốt công tác tuyển chọn con cán bộ công chức, cán bộ công chức, đảng viên là cán bộ công chức để nâng cao chất lượng và tạo nguồn lâu dài của địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về; cần tích cực tăng cường công tác tuyên truyền về các điểm mới của luật nghĩa vụ quân sự để người dân và thanh niên nắm rõ, thực sự an tâm lên đường nhập ngũ; làm tốt chính sách hậu phương quân đội để động viên các thanh niên có khí thế lên đường nhập ngũ và yên tâm công tác, học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây