Đoàn giám sát Ủy ban MTTQVN tỉnh làm việc tại thị xã Bình Long

Thứ hai - 04/01/2016 15:10 347 0
Ngày 23/12, Đoàn giám sát của Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh Bình Phước do ông Đinh Văn Tiếng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh làm trường đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã về việc thực hiện công văn số 2474/UBND-NC ngày 05/08/2015 của UBND tỉnh Bình Phước. Ông Vũ Hồng Dương – Chủ tịch UBND thị xã, cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan và lãnh đạo UBND các xã, phường đã làm việc với đoàn.
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện Công văn số 2474/UBND-NC ngày 05/08/2015 của UBND tỉnh Bình Phước, UBND thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả những nội dung yêu cầu như: về thực hiện các chính sách an sinh xã hội; công tác giải quyết, khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp; vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh đại lý internet và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử; tình hình và công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Theo đó, năm 2015 thị xã Bình Long đã chi trợ cấp hàng tháng cho 5.979 lượt đối tượng, với số tiền trên 8,836 tỷ đồng, tặng quà tết cho 1.270 lượt đối tượng chính sách, với số tiền 369,9 triệu đồng; cấp 1.575 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách; trong năm toàn thị xã đã vận động xây dựng 35 căn nhà tình thương hỗ trợ cho hộ nghèo có hoàn khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí trên 1,887 tỷ đồng;  cấp sổ chứng nhận hộ nghèo cho 301 hộ, cấp và bàn giao 3.062 thẻ BHYT cho hộ nghèo, hộ thoát nghèo dưới 2 năm, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng khó khăn.

Ông Vũ Hồng Dương – Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi làm việc

UBND thị xã luôn quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng thị xã tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, tính đến nay UBND thị xã đã giải quyết 24 vụ việc, trong đó 14 đơn khiếu nại, 01 đơn tố cáo và 9 vụ việc thẩm tra liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện nay không còn đơn thư khiếu nại tố cáo tồn đọng. UBND thị xã chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với các ngành chức năng, UBND các xã, phường tiến hành kiểm tra 78 cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm, qua đó phát hiện 03 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm đã tiến hành nhắc nhở và xử phạt hành chính 02 triệu đồng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet và trò chơi điện tử công cộng chấp hành tốt các quy định của pháp luật đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tình hình an ninh và công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tuy nhiên tội phạm trộm cắp có chiều hướng gia tăng (tăng 2 vụ so với năm 2014), tội phạm ma túy phát hiện 09 vụ 11 đối tượng (tăng 01 vụ so với năm 2014) đã xử lý 09; Công an thị xã phát hiện và bắt quả tang 31 vụ, 141 đối tượng vi phạm các tệ nạn xã hội, đã xử lý 28 vụ 109 đối tượng. Sau khi nghe ý kiến các thành viên tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Tiếng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh, trưởng đoàn giám sát đánh giá cao việc UBND thị xã thực hiện Công văn số 2474/UBND-NC ngày 05/08/2015 của UBND tỉnh Bình Phước trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh thị xã Bình Long đã tổ chức thực hiện và các giải pháp để thực hiện tốt các nội dung yêu cầu của Công văn; đồng thời nêu ra một số mặt còn tồn tại, nguyên nhân và hướng khắc phục trong thời gian tới.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây