Hơn 300 học sinh được trang bị kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em

Thứ ba - 23/05/2023 09:30 368 0
Ngày 18/5, UBND phường An Lộc, thị xã Bình Long tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em cho hơn 300 em học sinh của  trường Tiểu học Lê Văn Tám.
Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền

Tại chương trình, các em học sinh và các thầy cô giáo nhà trường đã được cung cấp các thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm như: bắt cóc, mua bán trẻ em; một số kỹ năng để phòng tránh xâm hại tình dục. Đồng thời, hướng dẫn các em kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường bằng nhiều hình ảnh trực quan sinh động; các kỹ năng tự vệ phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường.
Bên cạnh đó các em còn được tìm hiểu về nguyên nhân và các biện pháp phòng chống tai nạn đuối nước; biện pháp ứng cứu, sơ cứu, cấp cứu khi gặp người bị tai nạn đuối nước; những điều cần chú ý trong quá trình cấp cứu đuối nước. Từ đó, vận dụng vào thực tế để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như trợ giúp những trường hợp bị đuối nước…
Thông qua chương trình nhằm trang bị cho các em học sinh các kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực học đường xâm hại tình dục và phòng chống tai nạn thương tích. Qua đó, hạn chế các tại nạn thương tích đối với học sinh, nhất là trong dịp hè sắp đến.


Các em học sinh tham gia phần trả lời câu hỏi tại buổi tuyên truyền

Toàn cảnh buổi tuyên truyền
 

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây