Hơn 1000 học sinh được trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước, xâm hại

Thứ tư - 19/04/2023 16:39 385 0
Sáng ngày 17/4, Trong tiết chào cờ đầu, Trường Tiểu học An Lộc A thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em cho 1.119 học sinh của nhà trường và trao giải cuộc thi vẽ tranh “em vẽ trường hạnh phúc” năm học 2022 – 2023.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Hơn 1000 em học sinh tham dự chương trình

Tại chương trình các em học sinh nhà trường đã được cung cấp thông tin về thực trạng đuối nước xảy ra trên địa bàn cả nước, của tỉnh trong thời gian gần đây; lưu ý những nơi dễ xảy ra nguy cơ đuối nước để phòng tránh; cách xử lý, kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước và nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được trang bị những kỹ năng xử lý khi bị đuối nước; các kỹ năng cứu người bị đuối nước và thực hành kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước.
Ngoài ra, các em học sinh cũng được phân tích khái niệm, nguyên nhân, thực trạng và biện pháp hạn chế, ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em; một số kỹ năng phòng tránh tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Bên cạnh đó, các em còn mô phỏng những tình huống thực tế, trang bị kỹ năng ứng phó với các tình huống khi có nguy cơ đe dọa về xâm hại tình dục, xâm hại qua mạng xã hội đối với trẻ em.
Chương trình nhằm cung cấp, trang bị cho em học sinh các kiến thức, kỹ năng để phòng chống tại nạn đuối nước; nhận diện về bạo lực, xâm hại trẻ em như khái niệm bạo lực, xâm hại trẻ em; các hình thức xâm hại trẻ em; các kỹ năng nhận diện và ứng phó với các tình huống trong thực tế; đặc biệt là kiến thức về bạo lực học đường, xâm hại tình dục.
Dịp này, nhà trường cũng đã trao giải cho 20 học sinh khối lớp 3, 4, 5 đạt giải cuộc thi vẽ tranh “em vẽ trường hạnh phúc” năm học 2022 – 2023.


Huấn luyện viên bơi lội tỉnh Bình Phước trang bị các kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em học sinh tại chương trình


Các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi có thưởng tại chương trình

Trao giải cuộc thi vẽ tranh “em vẽ trường hạnh phúc” cho các em học sinh khối 05
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây