BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN NĂM 2017

Thứ năm - 18/05/2017 14:04 520 0
Sáng ngày 6-5, tại Chùa Chưởng Phước,  Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã Bình Long tổ chức đại lễ Phật đản Phật Lịch 2561 - dương lịch 2017. UBND thị xã Bình Long và các xã phường có những lẵng hoa và quà cúng dường.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Xuân Vĩnh đại diện Thị ủy - UBND - UBMTTQVN thị xã Bình Long  tặng lẵng hoa chúc mừng.

Trong niềm vui của những người con phật hơn 500 Chư tôn đức Tăng ni, cư sĩ đồng bào phật tử trong và ngoài thị xã đã nghe Thượng tọa Thích Tỉnh Cường, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Phước đọc bức thông điệp của Ðức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bức thông điệp có đoạn: Mùa Phật đản Vesak thiêng liêng PL.2561 – DL.2017 trở về rộn ràng trong không khí Tăng Ni và Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam đoàn kết, tập trung trí tuệ cùng nhau tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo các tỉnh, thành phố, tiến tới Đại hội Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022). Sự phát triển ổn định, bền vững của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở tất cả các cấp là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, gìn giữ và phát huy sự trong sáng, truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam.

Thượng tọa Thích Tỉnh Cường đọc bức thông điệp của Ðức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Xuân Vĩnh,  chúc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã Bình Long, các tăng ni, phật tử đón một mùa Phật đản vui tươi, phúc lạc trong ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong những năm qua Phật tử thị xã Bình Long luôn thực hiện tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tăng cường đoàn kết toàn dân tộc; chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội bảo đảm ANCT- ATXH. Đặc biệt luôn tích cực tham gia các chương trình xã hội từ thiện với mục đích nhân đạo. Riêng trong dịp tết Đinh Dậu năm 2017, các cơ sở phật giáo, bà con phật tử thị xã Bình Long đã đóng góp, vận động các mạnh thường quân ủng hộ người nghèo đón tết được 890 phần quà, 300kg gạo trị giá 269 triệu đồng cho đồng bào nghèo ăn tết. Điều đó khẳng định tinh thần đồng hành cùng dân tộc của phật giáo nói chung và phật giáo thị xã nói riêng . Lãnh đạo thị xã đánh giá cao những đóng góp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Bình Long vào sự nghiệp chung của quê hương thị xã Bình Long.  

Các phật tử tham gia nghi lễ tắm phật

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Xuân Vĩnh tin tưởng rằng: Với bản chất từ bi, yêu tự do, yêu hòa bình; với phương châm đạo pháp dân tộc và chủ nghĩa xã hội, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã Bình Long sẽ tếp tục củng cố phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục hướng dẫn tăng ni, bà con phật tử sống tốt đời đẹp đạo; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung tay cùng chính quyền địa phương góp phần xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp văn minh.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã dâng hương, thả bồ câu và bong bóng để cầu cho quốc thái dân an, chúng sanh an lạc. Thực hiện nghi lễ tắm phật,nhắm đến mục tiêu quan trọng hơn, đó là gội rửa chính bản thân cho người thực hiện nghi lễ tắm phật thanh tịnh hơn./.

Minh Hiếu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây