BÌNH LONG TRIỂN KHAI QUÁN TRIỆT HIẾN PHÁP

Thứ hai - 28/07/2014 08:45
Sáng ngày 22/7/2014, Thị ủy Bình Long đã tổ chức hội nghị triển khai quán triệt hiến pháp nước cộng hòa XHCN VN và chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện nghị quyết TW8 khóa XI cho 150 cán bộ chủ chốt.

Tại hội nghị, các cán bộ đã được quán triệt về sự cần thiết, mục đích, yêu cầu, quan điểm, quá trình sửa đổi và phạm vi sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Theo đó, Hiến pháp năm 2013 được Quốc hội (khóa XIII) thông qua ngày 28/11/2013 gồm 11 chương, 120 điều, giảm 1 chương và 27 điều so Hiến pháp năm 1992. Hiến pháp đã có nhiều quan điểm mới về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, chủ quyền Tổ quốc, quyền lực xuyên suốt của Nhà nước thuộc về nhân dân, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Hiến pháp năm 2013 có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến; thể hiện sâu sắc, toàn diện sự đổi mới đồng bộ của đất nước.

Song song đó, các cán bộ chủ chốt còn được quán triệt về chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện NQTW 8 khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, chương trình hành động của thị ủy về đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục, y tế, sát nhập nhà văn hóa với trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, phường. các thông tin diễn biến về biển đông, tranh chấp đất đai, khiếu kiện đông người.

HOÀI THI 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây